Lễ kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên 9/1

Nhằm biểu dương, tôn vinh những học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, tối ngày 8/1, trường Đại học Luật, Đại học Huế vinh dự được đăng cai tổ chức lễ kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9/1 tại hội trường B trường Đại học Luật, Đại học Huế.

Về phía tỉnh vinh dự có sự hiện diện của đồng chí Lê Minh Nhân - Phó Trưởng Ban thường trực, Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Phùng Văn Vinh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Uỷ. Về phía Đại học Huế có sự có mặt của đồng chí Đỗ Thị Xuân Dung - Phó Giám đốc Đại học Huế và đồng chí PGS.TS Nguyễn Duy Phương - Phó Hiệu trưởng Đại học Luật, Đại học Huế. Về phía lãnh đạo Tỉnh Đoàn rất hân hạnh với sự có mặt của đồng chí Trần Gia Công - Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn; đồng chí Hoàng Thị Phương Hiền - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn.

Trong những năm qua, phong trào học sinh, sinh viên đã phát triển mạnh mẽ với nhiều cách làm hay, có sức lan toả, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia, tiêu biểu là phong trào "Học sinh 3 rèn luyện" và "Sinh viên 5 tốt". Danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" và "Sinh viên 5 tốt" là mục tiêu để mỗi học sinh, sinh viên phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ học sinh, sinh viên thời đại mới. Để đạt được danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện", mỗi bạn học sinh phải đảm bảo các tiêu chuẩn về rèn luyện đạo đức, rèn luyện tay nghề và rèn luyện thể lực. Để đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", mỗi bạn sinh viên phải có thành tích xuất sắc trên 05 mặt: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Danh hiệu này là cơ hội để mỗi học sinh, sinh viên có thể khẳng định được vai trò của tri thức trẻ trong việc bảo vệ, xây dựng đất nước.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tuyên dương 30 cá nhân sinh viên tiêu biểu đã được xét và trao tặng Danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện" và "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Trong buổi lễ tuyên dương có sự góp mặt của các tiết mục văn nghệ hết sức hoành tráng và sôi động đến từ Câu lạc bộ Văn hóa văn nghệ trường Đại học Luật, Đại học Huế.

Đây là sự động viên, khích lệ lớn để các sinh viên tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng rèn luyện bản thân, say mê sáng tạo, tích cực và chủ động tham gia các hoạt động phong trào tình nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức. Đồng thời là kết quả ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của các bạn sinh viên trong cả năm học, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, ghi nhận của Tỉnh Đoàn và các cấp của tỉnh trong việc tạo môi trường thuận lợi để sinh viên phấn đấu, rèn luyện và tự trưởng thành.

Các bài khác