Phiên tòa Hình sự lưu động tháng 5 năm 2015 Tòa án nhân dân Thành phố Huế

          Trong hai ngày 12 và 13 tháng 5 năm 2015 Tòa án nhân dân thành phố Huế đã tiến hành xét xử 03 phiên tòa lưu động tại hội trường B, Trường Đại học Luật, Đại học Huế.

            Phiên tòa thứ nhất được bắt đầu vào lúc 7h30 sáng ngày 12 tháng 5 năm 2015 xét xử bị cáo Nguyễn Sỹ Lợi và đồng phạm bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Huế truy tố về tội  “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Ông Tôn Minh Hiền, các Hội thẩm nhân dân Bà Tôn Nữ Thủy Tiên và Ông Phạm Văn Hóa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân Ông Lê Bá Tuấn – Kiểm sát viên.

            Phiên tòa thứ hai được bắt đầu vào lúc 14h00 chiều ngày 12 tháng 5 năm 2015 xét xử bị cáo Trương Thị Thiều Nguyên bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Huế truy tố về tội  “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Ông Hoàng Văn Bình, các Hội thẩm nhân dân Bà Tôn Nữ Quỳnh Tương và Ông Phạm Văn Toàn, đại diện Viện kiểm sát nhân dân Ông Nguyễn Thanh Minh – Kiểm sát viên.

            Phiên tòa thứ ba được bắt đầu vào lúc 14h00 chiều ngày 13 tháng 5 năm 2015 xét xử bị cáo Trịnh Minh Hải và đồng phạm bị Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Huế truy tố về tội  “Trộm cắp tài sản”. Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Ông Tôn Minh Hiền, các Hội thẩm nhân dân Bà Trần Thị Thanh Xuân và Bà Trần Bích Thủy, đại diện Viện kiểm sát nhân dân Ông Lê Bá Tuấn – Kiểm sát viên.

            Hội đồng xét xử đã làm việc một cách công tâm và nghiêm minh đưa ra những bản án đúng người đúng tội góp phần thực thi pháp luật và giáo dục pháp luật đến cộng đồng. Các bạn sinh viên cũng đã có những trải nghiệm thực tế khi được trực tiếp tham dự phiên tòa giúp nâng cao chất lượng học tập cũng như có được những kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai. Trong suốt phiên xét xử các bạn sinh viên được yêu cầu viết lại Biên bản phiên tòa, đây là một cơ hội tốt cho các bạn sinh viên được thực hành kỹ năng thực tế. 

Các bài khác