Cuộc thi "Sinh viên nhận diện, tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ lần thứ I"

Nhằm hưởng ứng ngày  Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, khuyến khích sinh viên tìm hiểu kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ, cách nhận diện, bảo vệ quyền Sở hữu trí tuệ và  ý thức tôn trọng quyền Sở hữu trí tuệ. Tạo động lực để sinh viên có sự sáng tạo trong học tập và nghiên cứu. Ngày 4/5/2019, tại hội trường B, trường Đại học Luật, Đại học Huế, Trung tâm Thực hành Luật và Khởi nghiệp làm đầu mối tổ chức cuộc thi “Sinh viên nhận diện, tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ lần thứ I” dành cho sinh viên Luật học và Luật Kinh tế K39, K40 và các sinh viên quan tâm. 

Tham dự chương trình có sự hiện diện của: PGS.TS Đoàn Đức Lương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Luật, Đại học Huế, Th.S Đỗ Thị Diện - Giảng viên bộ môn Sở hữu trí tuệ, khoa luật Dân sự, ThS. Trần Cao Thành - Tổ trưởng tổ Thực hành Luật, Trung tâm Thực hành Luật và Khởi nghiệp, ThS. Phan Đình Minh - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Luật và quý vị Đại biểu, khách mời đến từ Cục sở hữu trí tuệ văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng.

Tham gia cuộc thi có tất cả 6 đội thi đến từ các bạn sinh viên luật khóa 39, 40, 41 và 42, trường Đại học Luật, Đại học Huế trải qua 3 phần thi với vòng thi thứ nhất về câu hỏi trắc nghiệm, vòng thi thứ hai về: Xử lý tình huống về nhận diện các đối tượng quyền sở hữu trí tuệ và vòng thi thứ 3 các đội thi phải thuyết trình về chủ đề "Sinh viên với bảo vệ và tôn trọng quyền SHTT".

Các phần thi đã diễn ra hết sức sôi nổi và gay cấn đến từ 6 đội thi, với nhiều câu hỏi tình huống hấp dẫn, các phần trả lời và xử lý tình huống rất thông minh và nhanh nhẹn của các bạn sinh viên đã tạo ra sự hồi hộp, hào hứng cho đến những giây phút cuối cùng của cuộc thi. 

Cuộc thi đã đem lại rất nhiều kiến thức, thông tin bổ ích về Sở hữu trí tuệ đến với các bạn sinh viên. Đồng thời, cuộc thi cũng đã tạo ra môt sân chơi lành mạnh, năng động cho các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên rèn luyền kỹ năng xử lý tình huống, ứng xử và tự tin hơn khi thuyết trình trước mọi người.

Cuộc thi đã tim ra các đội thi xuất sắc nhất được trao giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích với phần thưởng là giấy chứng nhận + hiện kim. Bên cạnh đó còn có các giải phụ đến từ các bạn khán giả có câu trả lời xuất sắc nhất.

Cuộc thi đã thành công tốt đẹp và hẹn gặp lại tất cả các bạn sinh viên trường Đại học Luật, Đại học Huế trong cuộc thi năm sau 2020.

Tin và ảnh: Phan Đình Minh

Các bài khác