Chương trình “Tập huấn Kỹ năng soạn thảo các văn bản hành chính và thẩm quyền giải quyết trong Trường Đại học Luật”

        Nằm trong kế hoạch đào tạo của Nhà trường, với mục đích nâng cao những kỹ năng cần thiết trong môi trường đại học cho sinh viên năm thứ nhất. Ngày 23 và 24 tháng 10 năm 2015, Trường Đại học Luật tổ chức chương trình “Tập huấn Kỹ năng soạn thảo các văn bản hành chính và thẩm quyền giải quyết trong Trường Đại học Luật” dành cho sinh viên K39.

      Đến tham dự với chương trình có thầy Nguyễn Văn Kiệm – Trưởng phòng Tổ chức hành chính trường Đại học Luật, thầy Nguyễn Trung Kiên – Phó trưởng phòng Đào tạo-Công tác sinh viên và thầy Nguyễn Sơn Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Thực hành Luật và Quan hệ doanh nghiệp.

      Buổi tập huấn được chia thành 2 phần chính:

      Phần thứ nhất là về kỹ năng soạn thảo các văn bản hành chính thông dụng cho sinh viên. Với những kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều năm làm việc, Thầy Nguyễn Văn Kiệm đã hướng dẫn sinh viên về chức năng ban hành, cấu trúc, ý nghĩa của những văn bản hành chính mà sinh viên thường được tiếp xúc. Bên cạnh đó thầy còn chia sẻ những quy định về việc soạn thảo văn bản hành chính cũng như truyền đạt những kỹ năng áp dụng trong thực tế.

      Phần thứ 2 là về những vấn đề liên quan đến sinh viên và thẩm quyền giải quyết trong trường Đại học Luật. Thầy Nguyễn Trung Kiên, Phó phòng Đào tạo và công tác sinh viên đã trao đổi cụ thể những vấn đề sinh viên thường gặp phải trong quá trình học tập tại Đại học Luật và ai sẽ là người giải quyết vấn đề này cho sinh viên. Qua đó sinh viên có thể hiểu được chức năng nhiệm vụ của từng Phòng ban trong nhà trường tránh tình trạng sinh viên liên hệ với người không có thẩm quyền làm chậm trễ công việc.

    Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên trên con đường học tập đại học.

 

Các bài khác