Chương trình ngoại khóa "Tập huấn phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học cho sinh viên năm thứ nhất" năm 2015

         Thực hiện công văn số 844/ĐHH-CTHSSV ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Đại học Huế về việc tập huấn phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học cho sinh viên năm thứ nhất, ngày 10 và 11 tháng 10 năm 2015 Trường Đại học Luật phối hợp với Ban CTHSSV – Đại học Huế tổ chức chương trình “Tập huấn phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học cho sinh viên năm thứ nhất” dành cho sinh viên K39.

          Đây là hoạt động thường niên do Đại học Huế tổ chức cho sinh viên năm nhất các trường Đại học trên địa bàn tỉnh. Từ bậc học phổ thông lên bậc học đại học là một bước chuyển rất lớn đối với cuộc đời của mỗi học sinh. Bên cạnh những thay đổi về cuộc sống về thói quen học tập là sự thay đổi lớn về phương pháp học tập cũng như nghiên cứu so với bậc học phổ thông. Vì lý do đó hàng năm Đại học Huế phối hợp với các trường Đại học thành viên, tổ chức chương trình “Tập huấn phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học cho sinh viên năm thứ nhất”. Đây là hoạt động thường niên và có ý nghĩa thiết thực cho những tân sinh viên vừa mới chập chững bước vào giảng đường Đại học.

          Đến với chương trình “Tập huấn phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học ở bậc đại học cho sinh viên năm thứ nhất” tại trường Đại học Luật là những chia sẻ từ ThS Nguyễn Duy Chinh, Trưởng ban công tác học sinh, sinh viên Đại học Huế. Với thời gian dài làm việc trong công tác học sinh, sinh viên nên ThS Nguyễn Duy Chinh dễ dàng hiểu được những tâm tư nguyện vọng và những khó khăn mà sinh viên năm nhất gặp phải. Với bề dày kinh nghiệm giảng dạy ở môi trường Đại học lâu năm Thầy đã chia sẻ những kinh nghiệm học tập để đạt kết quả tốt trong quá trình học tập đại học.

          Bên cạnh việc học tập truyền thống vấn đề nghiên cứu khoa học cũng rất cần thiết trong quá trình học tập của sinh viên. ThS Nguyễn Sĩ  Lợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và giwois thiệu việc làm sinh viên Đại học Huế đã chia sẻ cho những tân sinh viên những kỹ năng cũng như phương pháp nghiên cứu khoa học trong môi trường đại học đạt hiệu quả cao nhất.

           Cuối cùng là phần giao lưu hết sức thú vị giữa TS Lê Thị Phúc, Giảng viên Trường Đại học Luật cùng đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ với các bạn sinh viên K39. Qua đó TS Lê Thị Phúc đã truyền thụ những kinh nghiệm trong vấn đề học tập đại cũng như mang đến không khí sôi động đầy nhiệt huyết, để các tân sinh viên có thêm động lực để bắt đầu cho một quá trình học tập khó khăn phía trước.

 

 

Các bài khác