LIÊN CHI ĐOÀN KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH HƯỞNG ỨNG NGÀY SỞ HỮU TRÍ TUỆ QUỐC TẾ "IP DAY 2019"

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới được cử hành hàng năm nhằm "nâng cao nhận thức về cách mà bằng sáng chế, quyền tác giả, thương hiệu và thiết kế tác động đến cuộc sống hàng ngày" và "để biểu dương tính sáng tạo, sự đóng góp của những người sáng tạo và những người đổi mới vào việc phát triển các xã hội trên toàn cầu". Đến nay, IP Day đã trải qua 19 năm với 19 chủ đề khác nhau. Hưởng ứng chương trình "IP Day 2019" nhân ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2019 do Liên chi Đoàn Khoa Luật Dân sự, trường Đại học Luật Huế tổ chức, Liên chi đoàn Khoa Luật Hành chính đã tham gia chương trình với chủ đề "Bật trí tuệ, sáng tương lai".

Chương trình "IP Day" lần đầu tiên được LCĐ Khoa Luật Dân sự tổ chức với nhiều trò chơi thú vị, vừa hỗ trợ các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu thêm về sở hữu trí tuệ vừa tăng cường tính đoàn kết và khả năng làm việc tập thể. Liên chi đoàn Khoa Luật Hành chính với sự nhiệt huyết và tinh thần Fair play đã tích cực tham gia các vòng thi trò chơi liên hoàn. Tinh thần đoàn kết hết mình đã giúp các bạn sinh viên LCĐ Hành chính liên tục giành được các vật phẩm quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho các bạn ở vòng thi thứ 3.

Với chủ đề bốc thăm được tại vòng thi thứ 3 "Sở hữu trí tuệ - Thiết kế tương lai", các Đoàn viên thuộc LCĐ Hành chính đã cùng nhau bắt tay thiết kế nên bức tranh mơ ước "Bật trí tuệ - Sáng tương lai" - là thông điệp khẳng định về tầm quan trọng mà sở hữu trí tuệ mang lại, cũng như những bước tiến vĩ đại trong tương lai mà con người có thể đạt được nhờ những thành tựu của sở hữu trí tuệ.

 

Với sự nhiệt huyết hết mình, khả năng thuyết trình sắc sảo đã giúp LCĐ Hành chính truyền tải được bức thông điệp mà mình gửi gắm, từ đó thuyết phục được ban giám khảo và giành được giải nhì chung cuộc.

Hy vọng cuộc thi sẽ giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về vấn đề sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan, đồng thời có những nhìn nhận rõ nét hơn về vấn đề này. 

Tin và bài: Diệu Hà

Các bài khác