KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỀ "SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP TÌNH HUỐNG TRONG GIẢNG DẠY PHÁP LUẬT"

Việc giảng dạy cho sinh viên học luật không chỉ đơn thuần truyền đạt kiến thức bằng cách thuyết giảng hoặc đưa ra các tình huống để rèn luyện khả năng áp dụng pháp luật thực định vào giải quyết các tình huống mà còn phải rèn luyện các kỹ năng lập luận, cách thức, phương pháp giải quyết tình huống, cũng như khả năng thích nghi với điều kiện thực tế khi văn bản luật đã có sự thay đổi hoặc hoàn cảnh thay đổi. Nhằm hỗ trợ thực hiện được các mục tiêu đó, ngày 08 tháng 01 năm 2019, Khoa luật Hành chính đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề "Sử dụng phương pháp tình huống trong giảng dạy pháp luật"

Đến dự Hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Duy Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế, TS. Lê Thị Nga - Trưởng khoa Luật Hành chính, TS. Đặng Công Cường - Phó Khoa Luật Hành chính, Th.S. Mai Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Lý luận - Lịch sử, Th.S Bùi Thị Thuận Ánh - Trưởng bộ môn Luật Hành chính cùng toàn thể các thầy, cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên thuộc Khoa Luật Hành chính.

Hội thảo đã được lắng nghe hai bài tham luận của ThS. Bùi Thị Thuận Ánh với chủ đề "Sử dụng tình huống điển hình trong giảng dạy học phần Luật Hành chính Việt Nam" và tham luận của ThS. Đặng Thị Hà với chủ đề "Những vấn đề cơ bản về kỹ năng soạn thảo văn bản trong xây dựng tình huống rèn luyện kỹ năng soạn thảo văn bản pháp luật". Qua đó, giúp giảng viên và sinh viên có cái nhìn toàn diện và chi tiết về việc đổi mới phương pháp giảng dạy bằng tình huống - gắn lý thuyết ngành luật với các tình huống thực tiễn quản lý nhà nước - nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của Trường Đại học Luật Huế.

Hội thảo cũng nhận được rất nhiều ý kiến trao đổi chuyên môn sâu sắc đến từ các Giảng viên cũng như những thắc mắc, băn khoan từ các bạn sinh viên về vấn đề sử dụng phương pháp tình huống trong giảng dạy pháp luật.

Hội thảo đã diễn ra vô cùng tốt đẹp và kết thúc vào lúc 17h30p cùng ngày.

Tin và bài: Diệu Hà

Các bài khác