KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỀ "LÀM SAO ĐỂ TÒA ÁN VIỆT NAM BẢO VỆ ĐƯỢC CÔNG LÝ?"

Nhằm trao đổi, phân tích và đánh giá nguyên tắc về vấn đề bảo vệ công lý của các Tòa án tại Việt Nam, từ đó đưa đến cái nhìn sâu sắc và toàn diện để nâng cao việc bảo vệ quyền con người, quyền công dân trên thực tế, ngày 14 tháng 12 năm 2018, Khoa luật Hành chính đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề "Làm sao để Tòa án Việt Nam bảo vệ được công lý?"

Đến dự Hội thảo, về phía khách mời, Khoa Luật Hành chính trân trọng đón tiếp sự hiện diện của Luật sư Ngọc Hạnh đến từ văn phòng Luật sư Ngọc Hạnh và Cộng sự, Luật sư Công Hạnh đến từ Công ty Luật Công Khánh, Thẩm Phán Đặng văn Quý - Phó chánh án Toà án quân sự khu vực 2 quân khu 4, TS. Trần Công Dũng - Giảng viên Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh và Giảng viên Lữ Vũ Lực đến từ Khoa Luật Hình sự. Về phía Khoa Luật Hành chính có sự tham dự của TS. Lê Thị Nga - Trưởng khoa Luật Hành chính, TS. Đặng Công Cường - Phó trưởng Khoa luật Hành chính cùng toàn thể các thầy, cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên thuộc Khoa Luật Hành chính.

Hội thảo đã lắng nghe hai bài tham luận của GV Lữ Vũ Lực và Nguyễn Thị Phi Yến về các quy định của pháp luật tố tụng hình sự hướng đến Tòa án bảo vệ công lý ở Việt Nam cũng như vấn đề cải cách chế độ công chứng tham gia xét xử vụ án hình sự, góp phần đáp ứng các yêu cầu bảo vệ công lý. 

Hội thảo nhận còn được nhiều câu hỏi thắc mắc và nhiều ý kiến của các bạn sinh viên về thực tiễn bảo vệ công lý ở Việt Nam, trong đó nêu lên nhiều vấn đề bất cập, vướng mắc trong quá trình thực thi công tác xét xử của Tòa án trên thực tế. Các giảng viên và quý vị khách mời đã tiến hành giải đáp những thắc mắc nhiệt tình và khách quan, đưa ra nhiều nhận định có tính thực tế cao. Từ đó có những đánh giá, phân tích vô cùng sâu sắc về quá trình xét xử và bảo vệ công lý ở Việt Nam, qua đó giúp các Giảng viên và sinh viên của Khoa Luật Hành chính có thêm nhiều tri thức và đánh giá khách quan, đầy đủ về việc thực thi quá trình này trên thực tế.

Hội thảo kết thúc vào lúc 11h30p cùng ngày./.

Tin và bài: Diệu Hà

Các bài khác