KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA VỚI CHỦ ĐỀ "NGUYÊN TẮC TẬP TRUNG DÂN CHỦ TRONG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ MÁY NHÀ NƯỚC VIỆT NAM"

Nhằm trao đổi, phân tích và đánh giá nguyên tắc "Tập trung dân chủ" tại Việt Nam, từ đó đưa đến cái nhìn sâu sắc về quá trình áp dụng và thực hiện nguyên tắc này trên thực tế, ngày 23 tháng 10 năm 2018, Khoa luật Hành chính đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề "Nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước Việt Nam"

Đến dự Hội thảo có sự hiện diện của TS. Lê Thị Nga - Trưởng khoa Luật Hành chính, TS. Đặng Công Cường - Phó Khoa Luật Hành chính, Th.S. Mai Thị Diệu Thúy - Trưởng bộ môn Lý luận - Lịch sử, Th.S Bùi Thị Thuận Ánh - Trưởng bộ môn Luật Hành chính cùng toàn thể các thầy, cô giáo và đông đảo các bạn sinh viên thuộc Khoa Luật Hành chính.

 

Hội thảo đã được lắng nghe hai bài tham luận của Th.S. Trần Công Trung và Th.S. Hoàng Thị Ái Quỳnh bàn về nguyên tắc tập trung dân chủ ở các góc độ nhà nước và địa phương. Đồng thời hội thảo cũng tiến hành thảo luận và trao đổi sôi nổi về những thắc về nguyên tắc tập trung dân chủ như thực tiễn áp dụng nguyên tắc, những ưu điểm và hạn chế trong quá trình thực thi vào việc tổ chức bộ máy nhà nước... Qua đó hỗ trợ các Giảng viên và sinh viên của Khoa Luật Hành chính có thêm nhiều tri thức và có cái nhìn đánh giá khách quan, đầy đủ về việc áp dụng nguyên tắc tập trung dân chủ trên thực tế.

 

 

Một số hình ảnh của Hội thảo:

 

Tin và bài: Trần Thị Diệu Hà

Các bài khác