KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN "THẾ GIỚI PHẲNG - NHỮNG VẤN ĐỀ ĐẶT RA ĐỐI VỚI PHÁP LUẬT VÀ NGHỀ LUẬT"

Nhằm thúc đẩy tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, đồng thời tạo một sân chơi tri thức lành mạnh và mang lại những thông tin bổ ích về cuộc cách mạng khoa học 4.0, những thuận lợi và thách thức cho nghề luật trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của công nghệ, Khoa Luật Hành chính tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ nhất với chủ đề "Thế giới phẳng - Những vấn đề đặt ra đối với pháp luật và nghề luật". 

Đến với Hội nghị có sự tham dự của TGS.TS Nguyễn Duy Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế, ThS. Lý Nam Hải - Bí thư Đoàn trường Đại học Luật, Cô Nguyễn Thị Lan Anh - Chủ tịch Hội sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Luật, Đại học Huế. Về phía Khoa Luật Hành chính, có sự hiện diện của TS. Lê Thị Nga - Trưởng khoa Luật Hành chính cùng toàn thể giảng viên và hơn 250 bạn sinh viên đã đến để cùng trao đổi và chia sẻ về chủ đề Thế giới phẳng.

Hội nghị đã lắng nghe 5 bài tham luận của các báo cáo viên với các đề tài đa dạng về thế giới phẳng với vấn đề nghề luật, như dự báo các mô hình hành nghề luật trong tương lai, nền kinh tế tri thức với ngành khoa học pháp lý, pháp luật về thu thuế kinh doanh...v...v... Các bài tham luận mang tính đánh giá sâu sắc và đưa đến những tri thức thực tế, có tính áp dụng cao, đem đến nhiều kiến thức hữu ích cho các bạn sinh viên.

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến trao đổi đến từ các Giảng viên và sinh viên, nhiều câu hỏi mang tính thực tế được gửi đến các báo cáo viên. Khoa Luật Hành chính hy vọng Hội nghị sẽ  thúc đẩy tinh thần học tập và nghiên cứu, từ đó mang lại sự hứng khởi và niềm đam mê khoa học cho các bạn sinh viên

Tin và bài: Trần Thị Diệu Hà

Các bài khác