Chung kết Cuộc thi MICRO VÀNG lần thứ nhất

Trải qua các vòng thi tranh tài quyết liệt, cuộc thi “MICRO VÀNG” lần đầu tiên được tổ chức bởi hai câu lạc bộ CLB Văn hóa Văn nghệ và CLB Truyền thông trường Đại học Luật, Đại học Huế đã chính thức khép lại.

Đêm chung kết diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/10/2019, tại hội trường B (trường Đại học Luật). Đến dự với Cuộc thi vui mừng có sự hiện diện của các vị đại biểu: Thầy Lý Nam Hải, Bí thư Đoàn trường Đại học Luật, Đại học Huế; Cô Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Luật, Đại học Huế; Thầy Nguyễn Lương Sỹ, Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Luật, Đại học Huế. Ngoài ra chương trình cũng vinh dự với có sự góp mặt của các nhà tài trợ: Trung tâm Anh ngữ KIPA; Trung tâm kỹ năng mềm Nhân Tâm; Công ty bất động sản SLT Đà Nẵng. Và đặc biệt là sự có mặt của đông đảo các bạn sinh viên đến tham dự cổ vũ.

Cô Nguyễn Thị Lan Anh (Trái) và Thầy Nguyễn Lương Sỹ (Phải).

Thầy Phan Đình Minh trao Giấy chứng nhận cho các nhà tài trợ.

Trong đêm chung kết, 08 thí sinh đã trải qua 03 phần thi. Phần thi thứ nhất, trong thời gian 05 phút các thí sinh sẽ dẫn một đoạn chương trình theo kịch bản được xây dựng trước. Sang phần thi thứ hai, các thí sinh bốc thăm tình huống sân khấu, hóa thân mình trở thành người dẫn chương trình rơi vào tình huống đó và xử lí tình huống trong vòng 05 phút. Và ở phần thi cuối cùng, thí sinh sẽ bốc thăm bạn dẫn cùng và tên chương trình để dẫn chương trình cùng bạn dẫn của mình trong vòng 10 phút.

Phần thi thứ nhất: Mỗi thí sinh sẽ dẫn một chương trình đã chuẩn bị.

Phần thi thứ hai: Thí sinh sẽ bốc thăm xử lý tình huống sân khấu.

Phần thi thứ ba: Thí sinh sẽ dẫn cặp với nhau.

Ban giám khảo vòng chung kết gồm: Thầy Phan Đình Minh, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Luật, Đại học Huế, Trưởng ban Tổ chức chương trình, Trưởng ban giám khảo; MC Mai Quốc Tài, MC của Đoàn khối các Sở, Ban, Ngành, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; anh Lê Tuấn Anh, CEO Trung tâm kĩ năng mềm Nhân Tâm.

Ban giám khảo Vòng chung kết.

Bằng khả năng xử lí tình huống một cách tinh tế cùng với cách dẫn khéo léo, linh hoạt, vượt qua 03 phần thi đầy cam go, thí sinh mang số báo danh 14 Nguyễn Thị Thanh Trúc lớp Luật Kinh tế  K41B đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân “MICRO VÀNG” mùa đầu tiên.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Trúc (giữa) Tân Quán quân "MICRO VÀNG" mùa đầu tiên.

Giải nhì thuộc về SBD 19 - thí sinh Bùi Thị Mỹ Diệu lớp Luật kinh tế K40C (TCKD). Giải Ba và giải Khuyến khích lần lượt thuộc về 2 thí sinh nam mang SDB 10 và 21: Nguyễn Quốc Việt Lớp Luật kinh tế K41A và Võ Thành An Lớp Luật Kinh tế K41B. Ngoài ra giải thí sinh được yêu thích nhất được BTC trao cho thí sinh Phan Thúy Hoài Lớp Luật Kinh tế K42A.

Thí sinh Bùi Thị Mỹ Diệu (thứ hai từ phải qua) Tân Á quân "MICRO VÀNG".

Thí sinh Nguyễn Quốc Việt (phải) xuất sắc giành vị trí thứ ba.

Thí sinh Võ Thành An (phải) giành giải Khuyến khích.

Thí sinh Phan Thuý Hoài giành được giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất.

Thầy Phan Đình Minh trao Giấy chứng nhận cho 04 thí sinh tham gia chương trình (Ảnh: CLB VHVN).

Kết thúc chương trình, đại diện về phía Trung tâm kỹ năng mềm Nhân Tâm, anh Lê Tuấn Anh chia sẻ: “Tuy cuộc thi “Micro vàng” được tổ chức mùa đầu tiên nhưng anh đánh giá cao về cả thí sinh lẫn ban tổ chức, rất nghiêm túc và chuyên nghiệp trong việc tổ chức chương trình”. Bên cạnh đó, chia sẻ với các bạn sinh viên nói chung cũng như những bạn có đam mê với vai trò MC, anh Tuấn Anh cho rằng yếu tố quan trọng nhất để quyết định sự thành công của một MC chính là ngoại hình, chất giọng và hơn hết chính là sự cố gắng và nỗ lực. Và anh hy vọng các em sẽ luôn giữ được nhiệt huyết, sống hết mình với tuổi trẻ và thành công trên con đường mình đã chọn lựa.

Anh Lê Tuấn Anh, CEO Trung tâm Kỹ năng mềm Nhân Tâm.

Trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng để trở thành một người MC chuyên nghiệp, anh Mai Quốc Tài, MC của Đoàn khối các Sở, Ban, Ngành, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: “Các bạn thí sinh đến với cuộc thi năm nay đã thể hiện rất tuyệt vời. Theo anh MC chính là “linh hồn” của chương trình, cho nên với vai trò là một MC các bạn cần phải thay đổi bản thân mình mt cách đa dạng, phong cách, phải có sự chuẩn bị kĩ càng, biết nghiên cứu các chương trình mà mình dẫn dắt”.  Theo anh Quốc Tài thì tất cả những điều đó sẽ tạo cho các bạn những kĩ năng như thuyết trình, xử lý tình huống một cách tinh tế và nhanh nhạy hơn, đặc biệt với một sinh viên Luật thì những kỹ năng mềm này thực sự rất cần thiết.

MC Quốc Tài (trái), MC của Đoàn khối các Sở, Ban, Ngành, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông qua chương trình này, chị Thủy Tiên, MC chương trình Chào đón Tân sinh viên K43 trường Đại học Luật, Đại học Huế cũng có đôi lời muốn nhắn gửi tới các bạn sinh viên:  “Bốn năm đại học là cơ hội để chúng ta trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm và tạo ra một bước đệm vững chắc cho tương lai sau này. Cuộc thi “Micro vàng” mùa đầu tiên sẽ là sự mở đầu cho nhiều trải nghiệm thú vị phía sau, hãy luôn giữ năng lượng, nhiệt huyết và niềm đam mê này để chinh phục bản thân mình và chinh phục tất cả sân khấu lớn nhỏ trong tương lai. Chúc các bạn luôn vững tin và thành công.”

Chị Thuỷ Tiên, Giám khảo Vòng Sơ loại, MC Chương trình Ngày hội Tân sinh viên K43.

Chương trình năm nay được tổ chức giữa 2 đơn vị là CLB Văn hóa văn nghệ và CLB Truyền thông trường Đại học Luật, Đại học Huế. Mặc dù là lần đầu tiên hai đơn vị phối hợp thực hiện một chương trình lớn. Tuy nhiên, theo thầy Phan Đình Minh, Phó Bí thư trường Đại học Luật, Đại học Huế, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Micro vàng 2019 :“Thầy đánh giá rất cao thái độ làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp đến từ các bạn thành viên của hai CLB. Các bạn đã chứng minh được tinh thần năng động, nhiệt huyết và chủ động trong công việc của mình. Rất may mắn là mọi công tác chuẩn bị, tổ chức chương trình diễn ra thuận lợi và chương trình đã thành công như mong đợi”. Thầy cho biết, trong sự thành công đó, không thể không kể đến sự đồng hành của 3 nhà tài trợ là Công ty TNHH MTV KIPA School, Trung tâm Kỹ năng mềm Nhân Tâm và Công ty bất động sản SLT Đà Nẵng. Các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho chương trình rất nhiều, nhằm giúp chương trình có nhiều sự đầu tư hơn về hình ảnh và nội dung. Đồng thời cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ các đơn vị trong và ngoài trường Đại học Luật, Đại học Huế cũng như đài truyền hình TRT tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc đưa tin cho cuộc thi.

Thầy Phan Đình Minh (áo đen) Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng BTC chương trình.

Hành trình tìm kiếm tài năng MC đã khép lại trong niềm hân hoan của các thí sinh tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng MC “MICRO VÀNG”. Đây không chỉ là sân chơi mà còn chính là cơ hội cho các bạn có đam mê, muốn khẳng định mình với vai trò “người dẫn chương trình” dưới ánh đèn sân khấu. Mùa giải đầu tiên đã diễn ra hết sức thành công và sẽ tạo tiền đề để tiếp tục duy trì tổ chức trong các năm tiếp theo. Hy vọng trong thời gian tới, nhà trường sẽ tạo điều kiện cho nhiều chương trình hấp dẫn và ý nghĩa như thế, để các bạn sinh viên được thử thách và cháy hết mình với đam mê!.

Các bài khác