Chương trình giảng dạy và tư vấn pháp luật cho học sinh tại Trường THPT Nguyễn Huệ - Thành phố Huế

             Thực hiện công văn số 56/TTrNH ngày 29 tháng 9 năm 2015 của trường THPT Nguyễn Huệ về việc mời báo cáo viên giáo dục pháp luật tổ chức giảng dạy chủ đề “Bạo lực học đường và văn hóa Facebook” cho học sinh khối lớp 10. Hiệu trưởng Trường Đại học Luật – Đại học Huế ký Quyết định số 182/QĐ-ĐHL ngày 21 tháng 10 năm 2015 về việc cử cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia giảng dạy và tư vấn pháp luật cho học sinh tại Trường THPT Nguyễn Huệ - Thành phố Huế.

             Chương trình diễn ra trong 4 ngày từ ngày 20/10/2015 đến 23/10/2015, giảng dạy và tư vấn pháp luật về chủ đề “Bạo lực học đường” và “Văn hóa Facebook” cho 14 lớp thuộc khối 10 Trường THPT Nguyễn Huệ.

             Tại buổi khai mạc chương trình, Cô Hoàng Thị Tư Hậu – Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ đã phát biểu chỉ đạo và quán triệt tinh thần học tập cho các em học sinh. Theo Cô Hậu thì đây là một chương trình thiết thực và bổ ích cho học sinh, nhất là học sinh lớp 10, vì vậy tất cả các em học sinh đều phải nghiêm túc trong thời gian học. Cũng trong buổi khai mạc, Cô đã phát biểu cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình từ phía Trường Đại học Luật – Đại học Huế, Cô khẳng định hai đơn vị đã có một thời gian dài hợp tác và trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy tình cảm đó.

Đại diện Trường Đại học Luật tặng hoa cảm ơn Trường THPT Nguyễn Huệ

 

Đại diện Trường Đại học Luật tặng hoa cảm ơn Trường THPT Nguyễn Huệ

               Về phía các em học sinh khối 10 Trường THPT Nguyễn Huệ cũng rất hào hứng khi tham gia chương trình học lý thú, phương pháp giảng dạy mới mẻ và đây lý thú này.

Các em học sinh rất hào hứng khi tham gia chương trình

 

Các em học sinh rất hào hứng trong khi tham gia chương trình

           Các em đã tích cực làm việc nhóm, thảo luận để chỉ là nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục vấn đề Bạo lực học đường cũng như những mặt tiêu cực trong văn hóa sử sụng Facebook trong giới trẻ ở nước ta hiện nay.

 

Các em học sinh tích cực làm việc nhóm

             Về phía các sinh viên là cộng tác viên của Trung tâm Thực hành luật và Quan hệ doanh nghiệp - Trường Đại học Luât, các em đã có những trải nghiệm mới và rèn luyện những kỹ năng bổ ích cho bản thân sau khi tham gia chương trình này. Các em đã tự tin hơn và mạnh dạn trong khi thuyết trình trước đám đông cũng như biết cách tổ chức lớp học.

 

Các sinh viên Trường Đại học Luật tự tin tổ chức lớp học

           Chương trình giảng dạy và tư vấn pháp luật cho học sinh khối 10 Trường THPT Nguyễn Huệ đã kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 11h00 ngày 23/10/2015.

Các bài khác