Chương trình giảng dạy và tư vấn pháp luật cho học sinh tại Trường THPT Nguyễn Huệ - Thành phố Huế năm 2016

 Tiếp nối những thành công của các chương trình thực hành Luật cho học sinh trường THPT Nguyễn Huệ. Năm 2016 Trường Đại học Luật – Đại học Huế phối hợp với Trường THPT Nguyễn Huệ Huế tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa tìm hiểu pháp luật về chủ đề “Bạo lực học đường” và “Văn hóa Facebook”.

             Chương trình diễn ra trong 4 ngày từ ngày 23/10/2016 đến 26/10/2016, giảng dạy và tư vấn pháp luật về chủ đề “Bạo lực học đường” và “Văn hóa Facebook” cho 14 lớp thuộc khối 10 Trường THPT Nguyễn Huệ.

             

             Tại buổi khai mạc chương trình, Cô Hoàng Thị Tư Hậu – Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ đã phát biểu chỉ đạo và quán triệt tinh thần học tập cho các em học sinh. Theo Cô Hậu thì đây là một chương trình thiết thực và bổ ích cho học sinh, nhất là học sinh lớp 10, vì vậy tất cả các em học sinh đều phải nghiêm túc trong thời gian học. Cũng trong buổi khai mạc, Cô đã phát biểu cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình từ phía Trường Đại học Luật – Đại học Huế, Cô khẳng định hai đơn vị đã có một thời gian dài hợp tác và trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy tình cảm đó. Bên cạnh đó Đại diện Trường Đại học Luật – Dại học Huế cũng đã gửi lời cám ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường đã cùng hợp tác để đưa pháp luật đến gần hơn với mọi người.

               Về phía các em học sinh khối 10 Trường THPT Nguyễn Huệ cũng rất hào hứng khi tham gia chương trình học lý thú, phương pháp giảng dạy mới mẻ và đầy cuốn hút này.

           Các em đã tích cực làm việc nhóm, thảo luận để chỉ ra nguyên nhân, hậu quả và giải pháp khắc phục vấn đề Bạo lực học đường cũng như những mặt tiêu cực trong văn hóa sử sụng Facebook trong giới trẻ ở nước ta hiện nay. Qua đó các bạn cũng đã đưa ra những phương án giải quyết vấn đề rất sáng tạo và hiệu quả.

             Về phía các sinh viên là cộng tác viên của Trung tâm Thực hành luật và Quan hệ doanh nghiệp - Trường Đại học Luât, các em đã có những trải nghiệm mới và rèn luyện những kỹ năng bổ ích cho bản thân sau khi tham gia chương trình này. Các em đã tự tin hơn và mạnh dạn trong khi thuyết trình trước đám đông cũng như biết cách tổ chức lớp học.

           Chương trình giảng dạy và tư vấn pháp luật cho học sinh khối 10 Trường THPT Nguyễn Huệ đã kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 11h00 ngày 26/10/2016.

Các bài khác