Buổi ngoại khóa "Phương pháp học tập đại học" cho sinh viên K38

     Vượt qua hàng ngàn thí sinh trong kì thi tuyển sinh đại học năm 2014 đầy cam go. Giờ đây khi bước vào giảng đường đại học chắc chắn những cô cậu học trò ngày nào sẽ có nhiều bỡ ngỡ.

     Môi trường học tập đại học khác xa với môi trường học ở cấp trung học phổ thông. Vì vậy không có gì bất ngờ khi một số sinh viên năm nhất có những băn khoăn về cách học tập trong một môi trường hoàn toàn mới. Giáo dục đại học cần sự tự giác rất cao từ người học vì vậy khi đã quen với môi trường “ thầy đọc trò chép” ở các lớp phổ thông khi lên đại học chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

     Với mục đích mang lại cho những Tân sinh viên Khoa Luật những kĩ năng và phương pháp học tập đại học ngành Luật. Cũng như chia sẽ những kinh nghiệm học tập của những anh chị đi trước. Ngày 24/10/2014 tại hội trường B Khoa Luật Tổ Thực hành luật và Quan hệ doanh nghiệp, Khoa Luật – Đại học Huế đã tổ chức buổi ngoại khóa “Phương pháp học tập đại học” cho những tân sinh viên khóa K38.

     Buổi ngoại khóa diễn ra cả buổi sáng và chiều. Buổi sáng bắt đầu lúc 7h30 phần mở đầu là báo cáo của TS. Viên Thế Giang về phương pháp học tập đại học, với cách dẫn dắt vấn đề thú vị báo cáo viên đã nêu ra những vấn đề mà sinh viên năm nhất thường băn khoăn và cách để giải quyết những vấn đề đó. Sau phần báo cáo của báo cáo viên là phần chia sẽ những kinh nghiệm trong học tập của sinh viên Trần Thị Hậu lớp Luật K35 A chuyên ngành Dân sự. Với thành tích học tập vượt trội và cách thuyết trình dí dỏm sinh viên Trần Thị Hậu đã truyền đạt lại những kinh nghiệm cũng như nhiệt huyết trong học tập cho thế hệ đàn em của mình.

     Buổi chiều buổi ngoại khóa bắt đầu vào lúc 13h30 mở đầu là bài báo cáo của Ths. Nguyễn Hoài Phương một giảng viên có rất nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học. Sau đó là phần chia sẽ kinh nghiệm của sinh viên Lê Hồng Sơn lớp Luật K35 B Hợp đồng.

     Buổi ngoại khóa đã diễn ra thành công khi những băn khoăn bấy lâu của những tân sinh viên Khoa Luật – Đại học Huế dược giả đáp trọn vẹn.

Các bài khác