Đoàn Trường Đại học Luật hưởng ứng tham gia sáng tác video truyền thông " Chung tay phòng chống dịch Covid 19"

      Chủng virus SARS-CoV-2 khởi phát từ tháng 12/2019 đã nhanh chóng trở thành đại dịch toàn cầu với hơn 200 quốc gia chịu ảnh hưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 263 trường hợp dương tính đã và đang được điều trị tích cực, hàng trăm trường hợp nghi nhiễm được theo dõi, hàng nghìn người phải cách ly tập trung cùng với đó là sự ngưng trệ chung của nền kinh tế thế giới đã ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống của người dân.

      Với ý thức và trách nhiệm cộng đồng, với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên”, trong nỗ lực chung tay góp sức với các cấp chính quyền và nhân dân cả nước nhằm tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Huế đã phát động cuộc thi sáng tạo video clip truyền thông “Chung tay phòng chống dịch COVID 19” dành cho sinh viên các trường và các khoa thành viên của Đại học Huế.

       Cuộc thi đã nhanh chóng thu hút được đông đảo các bạn sinh viên từ các đơn vị như Đại học Luật, Đại học Y-Dược, Đại học Khoa học, Đại học Nông lâm, Đại học Ngoại ngữ... hưởng ứng và tham gia. Mỗi đơn vị dự thi, trong những sản phẩm truyền thông của mình, đều đã thể hiện được được sức sáng tạo, mới mẻ, tinh thần nhiệt huyết của sức trẻ thanh niên Thừa Thiên Huế nói chung và của sinh viên Đại học Huế nói riêng. Với quy định về thời lượng video tối đa 02 phút và sự tham gia không quá 05 sinh viên trong một video, đa dạng các thể loại múa, hát, phóng sự, nhảy hiện đại… đã được các đội thi vận dụng và xây dựng sản phẩm. Nội dung truyền thông được tập trung vào các chủ đề trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch hiện nay như cách thức đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, giữ khoảng cách an toàn và giãn cách xã hội.

      Được phát động từ cuối tháng 3/2020 đồng thời tiến hành kêu gọi bình chọn cho phần dự thi của các đơn vị trong 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội (từ 1/4/2020 đến 15/4/2020), đến nay cuộc thi đã xác định được những đội thi xuất sắc nhất.

      Đội thi “CLB Văn hóa văn nghệ” được tin tưởng đại diện cho Đoàn trường ĐH Luật tham gia cuộc thi và vinh dự đạt được giải nhì chung cuộc. Đây chính là phần thưởng xứng đáng cho trí tuệ, bản lĩnh và tài năng của sinh viên ĐH Luật, Đại học Huế và đồng thời cũng là động lực to lớn để Đoàn trường ĐH Luật tiếp tục xây dựng và triển khai chuỗi các hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID19 trong thời gian sắp tới.

Tiết mục biểu diễn của CLB Văn hóa văn nghệ trong Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Học sinh, Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020)

     Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, xin được trân trọng cảm ơn sự nỗ lực của CLB Văn hóa văn nghệ, quý thầy cô cùng các bạn sinh viên đã đồng hành và bình chọn cho đội thi trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, vì màu cờ sắc áo của Đại học Luật, Đại học Huế và vì niềm tin tất thắng đại dịch của nhân dân Việt Nam.

Đưa tin: Đ.T.H.N

Các bài khác