Hội thảo "Pháp luật về Giao dịch bảo đảm"

HỘI THẢO “PHÁP LUẬT VỀ GIAO DỊCH BẢO ĐẢM”

 

           Ngày 24/01/2015, Bộ môn Luật Dân sự, Khoa Luật – Đại học Huế đã tổ chức buổi Hội thảo “Pháp luật về Giao dịch bảo đảm”

           Thành phần tham dự buổi Hội thảo gồm có:

           - Về phía khách mời: có sự hiện diện GS. Michel Grimaldi - Chủ tịch Hội đồng khoa học Quỹ phát triển pháp luật châu Âu lục địa và hiện là GS. Trường đại học Luật Paris II Panthéon Assas.

           - Về phía Nhà trường: có sự hiện diện của PGS.TS. Đoàn Đức Lương – Khoa Trưởng Khoa Luật - Đại học Huế; TS. Nguyễn Duy Phương – Phó Khoa trưởng Khoa Luật, GV.TS. Hoàng Thị Hải Yến – Trưởng bộ môn Luật Dân sự, ThS Lê Thị Hải Ngọc – Giám đốc Trung tâm tư vấn và thực hành pháp luật, ThS Lê Thị Thảo, ThS Nguyễn Thị Hương, cùng đông đảo các giảng viên và các sinh viên trong toàn Khoa.

Toàn cảnh hội trường

            Mở đầu Hội thảo, PGS.TS. Đoàn Đức Lương đã phát biểu khai mạc. Trong lời phát biểu, Khoa Trưởng khẳng định: Khoa Luật luôn quan tâm và có trách nhiệm với các hoạt động tư pháp, pháp luật của đất nước; sắp tới Quốc hội sẽ thông qua BLDS sửa đổi, một bộ luật hết sức quan trọng trong hệ thống pháp luật Việt Nam, có tính chất nền tảng, vì thế Khoa đã tổ chức buổi Hội thảo này, nhằm trao đổi những kinh nghiệm với GS. Michel Grimaldi - Chủ tịch Hội đồng khoa học Quỹ phát triển pháp luật châu Âu lục địa và hiện là GS. Trường đại học Luật Paris II Panthéon Assas – GS cũng là nhà luật học hàng đầu của Pháp và là người cầm trịch trong dự án tổng thể sửa đổi Bộ luật dân sự Pháp, trực tiếp phụ trách trước Chính phủ Pháp soạn thảo Dự án sửa đổi Bộ luật Dân sự Pháp về Giao dịch bảo đảm. Buổi hội thảo cũng là cơ hội của các giảng viên – đặc biệt là các giảng viện bộ môn Luật Dân sự - trao đổi học hỏi kinh nghiệm pháp luật Châu âu lục địa, nhất là pháp luật Pháp tập trung vào một số vấn đề, đặc biệt là “Khả năng áp dụng triết lý Vật quyền và Trái quyền trong pháp luật Cộng hòa Pháp vào pháp luật Việt Nam”.

 

Chủ tọa Hội thảo

 (Từ trái sang phải: TS. Hoàng Thị Hải Yến, GS. Michel Grimaldi, PGS.TS. Đoàn Đức Lương)

           Buổi Seminar được tiến hành thảo luận, trao đổi qua các nội dung chính như sau:

          -  Phát biểu khai mạc Hội thảo

           -   Triết lý trái quyền và vật quyền trong pháp luật bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự - Kinh nghiệm pháp luật Pháp cho Việt Nam

           -  Khả năng áp dụng triết lý trái quyền và vật quyền trong pháp luật Cộng hòa Pháp vào Việt Nam

           - Bảo đảm thực hiện nghĩa vụ bằng tài sản hình thành trong tương lai

            - Bất cập trong các quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm trong hoạt động cấp tín dụng

           - Pháp luật Cộng hòa Pháp về bảo đảm thực hiện nghĩa vụ bằng tài sản hình thành trong tương lai

Các hình ảnh trong buổi hội nghị:

 

 

Đưa tin: Hồ Minh Thành

 

Các bài khác