Tọa đàm "Kỹ năng phân tích và bình luận bản án"

 

TỌA ĐÀM “KỸ NĂNG PHÂN TÍCH VÀ BÌNH LUẬN BẢN ÁN”

 

Ngày 14/11/2014, Bộ môn Luật Dân sự đã tổ chức buổi tọa đàm “Kỹ năng phân tích và bình luận bản án” do PGS.TS. Đỗ Văn Đại – Trưởng Khoa Luật Dân Sự, Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh - làm Thuyết trình viên chính.

            Thành phần tham dự buổi Tọa Đàm gồm có:

           - Về phía khách mời: có sự hiện diện của PGS.TS. Đỗ Văn Đại – Trưởng Khoa Luật Dân Sự, Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh; TS. Cao Đình Lành – giảng viên Bộ môn Luật KTQT; TS. Nguyễn Trọng Phúc – Giảng viên bộ môn Luật Hình sự; TS Viên Thế Giang - giảng viên Bộ môn Luật KTQT; ThS. Nguyễn Sơn Hà – Tổ phó tổ thực hành luật và quan hệ doanh nghiệp và rất nhiều các cán bộ giảng viên từ các bộ môn trong Khoa         

          - Về phía Bộ môn: có sự hiện diện của GV. TS. Hoàng Thị Hải Yến – Q. Trưởng bộ môn Luật dân sự; NCS. ThS. Hồ Thị Vân Anh; NCS. ThS. Nguyễn Thị Thúy Hằng – Tổ trưởng tổ công đoàn Bộ môn Luật Dân sự cùng toàn thể các giảng viên và các sinh viên trong bộ môn.

Toàn cảnh hội trường

            Mở đầu buổi tọa đàm, dựa trên những kinh nghiệm trong nghiên cứu và bình luận bản án thể hiện qua các đầu sách nổi tiếng của mình, PGS.TS. Đỗ Văn Đại đã phân tích những nhu cầu thực tiễn của việc sử dụng các bản án, quyết định dân sự trong nghiên cứu nói chung và giảng dạy đại học nói riêng. Qua đó, Ông cũng trình bày các kinh nghiệm trong quá trình kết hợp việc bình luận bản án với kiểm tra kiến thức sinh viên tại trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.
            Qua ba buổi làm việc sôi nổi, với các kỹ năng mà PGS.TS. Đỗ Văn Đại đưa ra tại buổi tọa đàm, toàn thể các học giả, giảng viên, luật sư cũng như các khách mời khác đã có những trao đổi cởi mở về Trình tự tố tụng; Xác định những vấn đề pháp lý; Quyết định, quan điểm và cách giải quyết của Tòa án trong một số vụ việc cụ thể; tạo ra được nhiều những vấn đề pháp lý thiết thực trong giảng dạy đại học.

Đưa tin: Hồ Minh Thành

 

Các bài khác