CHI BỘ SINH VIÊN PHỐI HỢP CÙNG ĐOÀN - HỘI NHÀ TRƯỜNG DÂNG HƯƠNG KỈ NIỆM 73 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2020), nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” ngày 20/07/2020 vừa qua Chi bộ Sinh viên ngành Luật, Chi bộ Sinh viên ngành Luật Kinh tế cùng BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã đến dâng hoa, dâng hương và tham dự triển lãm “Đền ơn đáp nghĩa” tại Khu di tích lịch sử cách mạng Chín Hầm tại xã Thủy An, thành phố Huế.

Khu di tích lịch sử Chín Hầm, từng là “địa ngục trần gian” của lãnh chúa miền Trung Ngô Đình Cẩn, đồng thời là nơi khẳng định bản lĩnh của các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước trước ách áp bức của kẻ thù. Nơi đây đã trở thành di tích lịch sử, một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống lịch sử hào hùng và là niềm tự hào của người dân xứ Huế, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Trong những cuộc chiến tranh đã qua, cùng với đồng bào, chiến sĩ, nhiều thế hệ thầy cô giáo, sinh viên đã gác bút nghiên, lên đường bảo vệ đất nước, trong đó, nhiều người đã ra đi. Hàng năm, trong những ngày này, cả nước lại nhớ về công ơn đó. Chúng ta được như ngày nay là nhờ công lao, xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương, bệnh binh và thân nhân gia đình người có công.

Do đó, Chi bộ Sinh viên ngành Luật, Chi bộ Sinh viên ngành Luật Kinh tế cùng BCH Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã có những hành động thiết thực, ý nghĩa, cảm động để bày tỏ lòng tri ân và biết ơn tới các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và thân nhân.

Các hoạt động và sinh hoạt ngoại khóa trong tháng 7/2020 vừa qua nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các Đảng viên, Đoàn viên, sinh viên nhà trường về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước và tưởng nhớ đến các anh hung, liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đồng thời không chỉ thể hiện tinh thần thanh niên tình nguyện xung kích vì cộng đồng mà trên hết còn là hành động thiết thực của thế hệ trẻ nhằm tuyên truyền và phát huy tư tưởng, truyền thống cao quý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện tấm lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các gia đình và người có công với Tổ quốc.

Các bài khác