LIÊN CHI ĐOÀN KHOA LUẬT KINH TẾ THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH HƯỞNG ỨNG NGÀY SỞ HỮU TRÍ TUỆ QUỐC TẾ "IP DAY 2019"

Hưởng ứng chương trình "IP Day 2019" nhân ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2019 do Liên chi Đoàn Khoa Luật Dân sự, trường Đại học Luật Huế tổ chức, Liên chi đoàn Khoa Luật Kinh tế đã tham gia chương trình với đề tài "REACH FOR GOLD, IP AND SPORT" - Vươn tới giải vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao.

Vươn tới giải vàng: Sở hữu trí tuệ và thể thao - là những gì mà IP Day 2019 muốn hướng đến để mang đến một góc nhìn sâu hơn về thể thao đồng thời khám phá cách mà quyền sở hữu trí tuệ đã hỗ trợ cho sự phát triển của thể thao và khiến nó được cả thế giới đón nhận. Thể thao đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ Đô – thu hút được các nguồn vốn đầu tư vào cơ sở vật chất (từ cơ sở hạ tầng đến mạng lưới phát sóng), thu hút hàng triệu người trên thế giới và hi vọng sẽ còn nhiều hơn nữa. Bản quyền các giải đấu củng cố cho mối quan hệ giữa thể thao và truyền hình cùng những phương tiện truyền thông khác, đem người hâm mộ tiến đến gần hơn với các hoạt động thể thao.

Nắm bắt tinh thần của hoạt động này, Liên chi đoàn Khoa luật Kinh tế đã thể hiện phần thi minh họa bằng hình ảnh về chủ đề cuộc thi, đề cao tinh thần “Fair-play” trong thể thao. Có thể nói đây là yếu tố quan trọng trong thể thao, giúp hoạt động này thể hiện được bản chất của nó, khi người tham gia thể hiện vai trò cạnh tranh công bằng, hiệu quả.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích, năng động, sáng tạo, giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về vấn đề sở hữu trí tuệ về quyền tác giả, quyền liên quan, đồng thời có những nhìn nhận rõ nét hơn về vấn đề này. 

Tin và bài viết: Tuấn Anh

 

 

Các bài khác