KHOA LUẬT KINH TẾ TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC CẤP KHOA VỚI CHỦ ĐỀ “KHỞI NGHIỆP TẠI VIỆT NAM – TỪ QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT ĐẾN THỰC TIỄN THI HÀNH”

Vào lúc 17h30' ngày 19 tháng 3 năm 2019,  ại Phòng Hội thảo A1, tầng 2 dãy nhà A trường Đại học Luật, Khoa Luật Kinh tế đã tiến hành tổ chức Buổi hội thảo khoa học cấp khoa với chủ đề “Khởi nghiệp tại Việt Nam – từ quy định của pháp luật đến thực tiễn thi hành” dưới sự chủ trì của TS. Lê Thị Thảo, ThS. NCS. Nguyễn Thanh Tùng, ThS. NCS. Mai Xuân Hợi.

Hội thảo hân hạnh chào đón sự tham dự của TS. Lê Thị Hải Ngọc, Giám đốc TT Tư vấn và Đào tạo ngắn hạn trường Đại học Luật. Về phía Khoa, có sự tham dự của TS. Đào Mộng Điệp – Trưởng Khoa Luật Kinh tế, các cán bộ, giảng viên khoa cùng sự hiện diện của hơn 40 bạn sinh viên Trường Đại học Luật.

Hội thảo là diễn đàn trao đổi các nền tảng pháp lý liên quan đến cơ chế khởi nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa, thúc đẩy quyền tự do kinh doanh như hiện nay. Các tham luận tại hội thảo tập trung giải quyết các vấn đề về nguồn vốn đầu tư, các thông tin về ưu đãi thuế, tiếp cận vốn tín dụng, các thông tin về đất đai, chính sách quy hoạch… đóng vai trò là những đảm bảo quan trọng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng, triển khai các mô hình “start-up” hiệu quả, được đảm bảo thực hiện bằng những cơ chế pháp lý toàn diện và vững chắc.

ThS. Trần Thị Nhật Anh và vấn đề về quỹ đầu tư mạo hiểm

Nhóm tác giả Nguyễn Lưu Lan Phương – Lê Thị Thùy Nhi và bài báo cáo tại Hội thảo “Ưu đãi thuế cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, từ quy định của pháp luật đến thực tiễn áp dụng”

ThS. Phan Vĩnh Tuấn Anh trình bày báo cáo về cơ chế tiếp cận thông tin của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Bên cạnh những bài báo cáo được trình bày, Hội thảo còn được lắng nghe những thông tin chia sẻ vô cùng bổ ích đến từ các giảng viên khác.

TS. Lê Thị Hải Ngọc tham gia ý kiến tại Hội thảo

TS. Đào Mộng Điệp khích lệ các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.

Nắm bắt khởi nghiệp sáng tạo là vấn đề nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt, các thông tin về quan hệ khởi nghiệp kinh doanh được các bạn sinh viên quan tâm đặt câu hỏi.

Các sinh viên tham gia ý kiến sôi nổi tại hội thảo

Kết thúc buổi hội thảo, TS. Lê Thị Thảo thay mặt đoàn chủ trì kết thúc vấn đề, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của các bạn sinh viên. Tiềm lực mỗi một cá nhân cộng thêm cơ chế pháp lý hỗ trợ đủ hiệu quả sẽ thực sự tạo dấu ấn của “start-up” giữa môi trường cạnh tranh vốn khốc liệt này.

Buổi hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 20h30’ cùng ngày./.

Tin và bài: Tuấn Anh

 

Các bài khác