Lễ khai giảng Lớp Luật liên thông Lưu học sinh Lào khóa tuyển sinh năm 2020

Ngày 22/01/2021, Trường Đại học Luật, Đại học Huế long trọng tổ chức Lễ khai giảng Lớp Luật liên thông đại học Lưu học sinh Lào khóa tuyển sinh năm 2020.

Đến dự buổi lễ, về phía lãnh đạo Đại học Huế có TS. Lê Nam Hải, Phó Trưởng Ban Đào tạo và CTSV; TS. Nguyễn Xuân Huy, Phó Trưởng Ban KHCN &HTQT. Về phía lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào có Ngài Vieng xay PHOMMACHANH, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Đà Nẵng. Về phía các đơn vị liên kết và các cơ quan ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế có đại diện lãnh đạo và phòng chức năng Trường Cao đẳng Luật miền Trung; đại diện cán bộ phòng xuất nhập cảnh, PA03 công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía Trường Đại học Luật có PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Bí thư Đảng ủy- Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Trưởng, phó các đơn vị trực thuộc; BTV Đoàn TN- Hội sinh viên, Công đoàn, Hội CCB và toàn thể Lớp Luật Liên thông K.2019, K.2020 tham dự.

* PGS.TS.Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng

Trong không khí long trọng của buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn buổi lễ và nói lên những tình cảm, trách nhiệm đối với các em LHS Lào: Lớp Luật liên thông Lưu học sinh Lào khóa tuyển sinh năm 2020 hôm nay là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực đáng trân trọng và ghi nhận của việc vượt qua những thử thách, khó khăn của nhân loại nói chung và Trường Đại học Luật, Đại học Huế nói riêng trong năm qua nhằm để lại dấu ấn trong tiến trình xây dựng, phát triển Trường Đại học Luật, Đại học Huế. Trong ngày hôm nay, thầy và trò chúng ta tiếp tục phấn đấu, hun đắp, xây dựng Nhà trường phát triển đáp ứng yêu cầu, sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước, đặc biệt Lễ khai giảng dành cho các sinh viên đến từ nước bạn Lào thân yêu và trân quý. Đối với các em sinh viên Lớp Luật liên thông Lưu học sinh Lào khóa tuyển sinh năm 2020, từ nhiều năm nay đã gắn bó với đất nước Việt Nam mến khách và thân thiện, có nền giáo dục tốt, được học tập tại ngôi trường Cao đẳng Luật miền Trung trên miền đất Quảng Bình, các em trải qua những bài học, những kỳ thi thành công để tốt nghiệp bậc trung cấp Luật để bước sang môi trường học tập mới của bậc học đại học, với những năm học tới, các em và gia đình đã chọn Trường Đại học Luật, Đại học Huế để học tập, rèn luyện, chắp cánh ước mơ cho tương lai của tuổi trẻ. Chúng tôi rất tự hào và tin tưởng các em để cùng Thầy và trò tiếp tục cùng nhau xây dựng và phát triển Trường Đại học Luật, Đại học Huế. Chúng tôi luôn xác định rằng sinh viên, học viên là tài sản vô giá, Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em khi đến Trường Đại học Luật, Đại học Huế có điều kiện học tập, rèn luyện ở môi trường giảng đường đại học, có cơ hội tham gia nhiều câu lạc bộ của Đoàn thanh niên, hội sinh viên nhằm rèn luyện các kỹ năng, tham gia các hoạt động năng khiếu, văn hóa, văn nghệ, thể thao, và nhiều hoạt động bổ ích khác, tạo sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ được đóng góp, công hiến, sáng tạo, hoàn thiện bản thân vừa hồng, vừa chuyên để sau khi tốt nghiệp ra trường, các em trở thành những trụ cột, chủ nhân tương lai, là niềm tự hào cho gia đình, bạn bè và có những đóng góp cho quê hương mình sinh ra, góp phần tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Lào trong thời kỳ hội nhập,..

* Ngài Vieng xay PHOMMACHANH

Tại buổi lễ, Ngài Vieng xay PHOMMACHANH, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào phát biểu và chúc mừng, thay mặt Nhà nước và nhân dân Lào đánh giá cao đối với Việt Nam nói chung và Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã có những hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân Cách mạng Lào trong việc đào tạo nguồn nhân lực pháp lý để giúp đất nước Lào có đội ngũ cán bộ chất lượng cao, góp phần xây dựng đất nước Lào phát triển và hội nhập quốc tế trong giai đoạn hiện nay.

* Ông Huỳnh Tây

Tại buổi lễ, Ông Huỳnh Tây, Tổ hỗ trợ sinh viên Lưu học sinh Lào công bố Quyết định khen thưởng cho 26 lưu học sinh Lào có thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh liên thông LHS Lào.

* Em Khavy SISOUVANH

Đại diện cho các bạn lưu học sinh Lào, em  Khavy SISOUVANH, Lớp Luật liên thông đại học chính quy K.2020, phát biểu cảm tưởng, bày tỏ cảm xúc vui mừng khi trở thành sinh viên của Trường Đại học Luật. Sinh viên Khavy SISOUVANH nói lên tâm tư, nguyện vọng về sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ, giảng viên đối với sinh viên trong quá trình học tập tại trường. Đồng thời, hứa sẽ cố gắng học tập, đoàn kết để trở thành công dân có ích cho xã hội sau khi tốt nghiệp trở về xây dựng phát triển quê hương đất nước Lào ngày càng phát triển bền vững.

* Các hình ảnh tại buổi lễ

* PGS.TS. Đoàn Đức Lương, tăng quà lưu niệm

 

 

 

Các bài khác