KHOA LUẬT HÌNH SỰ TỔ CHỨC BUỔI TỌA ĐÀM KHOA HỌC GÓP Ý SỬA ĐỔI BỘ LUẬT HÌNH SỰ 2015

      Vào lúc, 14h ngày 15/12/2016, Khoa Luật Hình sự đã tổ chức buổi Tọa đàm khoa học góp ý sửa đổi Bộ luật Hình sự 2015. Đến tham dự với buổi Tọa đàm, về phía khách mời có Luật sư Nguyễn Thản – Nguyên Thẩm phán, Chánh tòa hình sự - TAND Tỉnh Thừa Thiên Huế; Thẩm phán Đặng Văn Qúy – Phó Chánh án, Tòa án quân sự KV 2, Quân khu 4; về phía Khoa luật Hình sự có TS Nguyễn Ngọc Kiện – Phó Khoa luật Hình sự, cùng các thầy cô giáo trong khoa và sự có mặt đông đảo các bạn sinh viên thuộc khoa quản lý.

      Buổi Tọa đàm bắt đầu bằng những báo cáo tập trung vào nêu những điểm mới, cũng như những đánh giá, góp ý sửa đổi các quy định quan trọng trong BLHS 2015, cụ thể như: Góp ý về phần các tội phạm cụ thể của Luật sư Nguyễn Thản, của NCS Hà Lệ Thủy và bạn Nguyễn Đức Hà sinh viên Luật K37C-HS; Góp ý bổ sung quy định về hành vi nhận tội thay cho người khác là tội phạm của Thẩm phán Đặng Văn Qúy; hay bàn về các biện pháp thay thế xử lý hình sự của bạn Nguyễn Tố Ý Nhi sinh viên Luật K37D-HS… Tât cả các báo cáo đã nêu được những điểm phù hợp và chưa phù hợp từ các quy định của BLHS 2015, trên cơ sở đó, đưa ra những góp ý nhằm hoàn thiện các quy định của Bộ luật.

Luật sư Nguyễn Thản - Nguyên Thẩm phán, Chánh tòa Hình sự, TAND Tỉnh Thừa Thiên Huế

       Sau phần báo cáo, phần thảo luận của buổi Tòa đàm diễn ra rất sôi nỗi với những quan điểm, đánh giá của các khách mời, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên đối với các báo cáo nói riêng và các quy định trong BLHS 2015 nói chung. 

      Cuối cùng, TS Nguyễn Ngọc Kiện – Chủ tọa buổi Tọa đàm đã tổng kết lại những nội dung đã được trình bày, ghi nhận những kết quả mà buổi Tọa đàm đã đạt được, trên cơ sở đó thông qua các kênh thông tin như báo, đài, internet…. Khoa sẽ gửi những ý kiến, quan điểm hợp lý này để góp ý sửa đổi cho BLHS 2015, nhằm xây dựng một Bộ luật hoàn thiện, góp phần vào nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh ngăn ngừa và chống tội phạm.

      Buổi Tọa đàm đã kết thúc thành công, tốt đẹp!  

      Một số hình ảnh trong buổi Tọa đàm


                                                                                                                    Đưa tin: Hải Trần

 

 

 

 

 

 

Các bài khác