KHOA HÌNH SỰ TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC " CHÍNH SÁCH HÌNH SỰ TRONG BỐI CẢNH CÁCH MẠNG CÔNG NGHỆ 4.0 NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC"

Vào lúc, 14h00 ngày 10/12/2020, Khoa Luật Hình sự đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách hình sự trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 những cơ hội và thách thức”. Đến tham dự với Hội thảo, về phía khách mời có TS. Đào Mộng Điệp, trưởng khoa Kinh Tế trường đại học Luật; ThS. Trịnh Tuấn Anh, giảng viên trường đại học kiến trúc Đà Nẵng; Ông Nguyễn Công Tín, Văn phòng Luật sư FDVN; về phía Khoa luật Hình sự có TS Nguyễn Ngọc Kiện – Trưởng Khoa luật Hình sự; TS. Hà Lệ Thuỷ - Phó khoa luật Hình Sự cùng các thầy cô giáo trong khoa và sự có mặt đông đảo các bạn sinh viên.

 

Không có mô tả.

 

Hội thảo bắt đầu bằng ba báo cáo của ThS. Trịnh Tuấn Anh, ThS.NCS Nguyễn Thị Bình, Ông Nguyễn Công Tín về “Cách mạng công nghiệp lần thư tư và những vấn đề đặt ra đối với trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại”, “Cơ hội và thách thức từ trí tuệ nhân tạo cho việc đổi mới, hoàn thiện một số vấn đề của pháp luật hình sự”, “Bàn về những thách thức, nguy cơ làm gia tăng các tội phạm liên quan đến tiền ảo”.

 

Không có mô tả.

Không có mô tả.

Không có mô tả.

 

Sau ba báo cáo, Hội thảo đã tiến hành thảo luận sôi nổi về vấn đề mà các tác giả để cập, cũng như gợi mở những vấn đề khác liên quan. Có nhiều ý kiến trao đổi rất thiết thực từ phía khách mời, quý thầy cô trong Khoa và các bạn sinh viên.

 

Không có mô tả.

 

Hội thảo tiếp tục lắng nghe bài báo cáo về “Một số vấn đề về chính sách phòng ngừa tội phạm Việt Nam trước thách thức cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, “Phòng ngừa tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trong bối cảnh tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” của GV. Lữ Vũ Lực và TS. Hà Lệ Thuỷ. Báo cáo nhận được sự quan tâm, trao đổi tích cực của Hội thảo.

 

Không có mô tả.

 

Hội thảo thảo luận sôi nổi, đặc biệt tập trung nhiều đến những thách thức của cuộc cách mạng 4.0 đối với chính sách hình sự cũng như thực tiễn hiện nay.

 

Không có mô tả.

Không có mô tả.

 

Cuối cùng,TS. Nguyễn Ngọc Kiện, đại diện chủ trì Hội thảo đã tổng kết lại những nội dung đã được trình bày, ghi nhận những kết quả mà Hội thảo đã đạt được với các nội dung đề cập thảo luận rất thiết thực, và những gợi mở về giải pháp, định hướng hoàn thiện chính sách hình sự Việt Nam trước thách thức cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 

Không có mô tả.

 

Hội thảo đã kết thúc thành công! 

Đưa tin: Lữ Lực

Các bài khác