BỘ MÔN LUẬT HÌNH SỰ TỔ CHỨC BUỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP BỘ MÔN

        Vào lúc 14h30 ngày 9/01/2015, Bộ môn Luật Hình sự tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn cấp bộ môn. Đến dự với buổi sinh hoạt có sự tham gia của Th.s Nguyễn Thị Xuân – Trưởng Bộ môn Luật Hình sự cùng các thầy cô trong Bộ môn.
         Bộ môn được lắng nghe hai báo cáo của báo cáo viên Nguyễn Ngọc Kiện và báo cáo viên Nguyễn Thị Bình. 
         Báo cáo viên Nguyễn Ngọc Kiện đưa ra hai vấn đề cần trao đổi, thứ nhất, vấn đề xác định các giai đoạn tố tụng hình sự, đặc biệt có xem thi hành án hình sự là một giai đoạn trong tố tụng hình sự không, thứ hai, vấn đề xác định nguồn của Bộ luật Tố tụng Hình sự.
         Báo cáo viên Nguyễn Thị Bình cũng đưa ra hai nội dung để trao đổi đó là vấn đề quyết định hình phạt tù có thời hạn đối với giai đoạn chuẩn bị phạm tội và phạm tội chưa đạt và vấn đề thứ hai là xem xét lại việc áp dụng tình tiết giảm nhẹ tại điểm a, khoản 1 Điều 46 của Bộ luật Hình sự trong một số trường hợp cụ thể.
         Các nội dung của hai báo cáo viên được các giảng viên trong bộ môn trao đổi rất nhiệt tình và sôi nỗi, mỗi người đều đưa ra quan điểm, lập luận của mình. Tuy nhiên, các quan điểm cũng đã được thống nhất với nhau.
         Cuối cùng Th.s Nguyễn Thị Xuân – Chủ trì buổi sinh hoạt chuyên môn đã tổng kết lại các nội dung đã đạt được, và những nội dung nào cần trao đổi thêm.
         Buổi sinh hoạt chuyên môn của Bộ môn Luật hình sự diễn ra rất thành công, ý nghĩa và kết thúc vào lúc 17h00 cùng ngày.
   
 
                                                                                                                                                            Đưa tin: Trần Văn Hải
Các bài khác