KHOA LUẬT HÀNH CHÍNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO SINH VIÊN LẦN 1 THÁNG 10/2019

Hướng đến mục tiêu nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên bao gồm các kỹ năng lựa chọn đề tài nghiên cứu phù hợp, cách xác định mục tiêu nghiên cứu, xây dựng thiết kế nghiên cứu...., đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên, vào ngày 13/10/2019, tại Hội trường E trường Đại học Luật, Đại học Huế, Khoa Luật Hành chính đã tiến hành tổ chức "Chương trình bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên lần 1". TS.GVC. Lê Thị Nga - Trưởng khoa Luật Hành chính đồng thời là trưởng Ban tổ chức và là người phụ trách hướng dẫn buổi kỹ năng đầu tiên cho các bạn sinh viên.

 
Trong chương trình bồi dưỡng kỹ năng buổi sáng, TS. Lê Thị Nga dành thời gian chủ yếu để giới thiệu cho các bạn sinh viên về lý thuyết của quá trình nghiên cứu khoa học. Cô giới thiệu về các bước tiến hành nghiên cứu, cách chọn đề tài nghiên cứu phù hợp, cách xác định mục tiêu nghiên cứu, cách xây dựng thiết kế nghiên cứu và tiến hành nghiên cứu. Sau đó, các bạn sinh viên tiến hành chia nhóm, thực hành việc lựa chọn đề tài, xác định mục tiêu nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu và xây dựng hệ thống câu hỏi.
 
 
 
Vào buổi chiều, các nhóm lần lượt lên trình bày đề tài nghiên cứu của mình, và nhận các ý kiến nhận xét, góp ý cũng như các câu hỏi thắc mắc được gửi lên từ các nhóm còn lại. Sau quá trình tranh luận và phản biện, Giảng viên tiến hành đưa ra nhận xét, đánh giá cuối cùng và định hướng hoàn thiện cho mỗi nhóm. Phần cuối buổi chiều, các bạn sinh viên được dành thời gian hoàn thiện lại phần của mình trên cơ sở đanh giá, nhận xét của cô và các nhóm còn lại.
 
 
 
Chương trình bồi dưỡng kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên lần 1 của Khoa Luật Hành chính diễn ra đầy thành công dưới sự tham gia nhiệt tình và say mê của các bạn sinh viên cũng như sự tâm huyết truyền lửa của TS. Lê Thị Nga. Hy vọng thông qua buổi tập huấn tuy ngắn ngủi nhưng đầy bổ ích này sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm niềm đam mê nghiên cứu khoa học cũng như rút ra được những bài học lý thú cho quá trình học tập, nghiên cứu của bản thân sau này.
 
Tin và bài: Diệu Hà
Các bài khác