Hội thảo khoa học sinh viên “Sử dụng bản án trong hoạt động dạy và học Luật”

Ngày 26/5/2016, Trường Đại học Luật – Đại học Huế tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên “Sử dụng bản án trong hoạt động dạy và học Luật” do Khoa Luật Dân sự tổ chức. Về phía khách mời tham dự Hội thảo có Luật sư, ThS. Đặng Thị Ngọc Hạnh – Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư Tỉnh Thừa Thiên Huế; Ông Lê Hà Minh Hải – Phó Chánh văn phòng, Tòa án nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS. TS. Đỗ Văn Đại – Trưởng Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh. Về phía Trường Đại học Luật tham dự Hội thảo có PGS. TS. Đoàn Đức Lương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường; Trưởng các phòng ban chức năng, khoa, trung tâm trực thuộc và hơn 300 sinh viên đại diện các lớp sinh viên thuộc Khoa Luật Dân sự quản lý tham dự Hội thảo.

* TS. Hoàng Thị Hải Yến, Trưởng khoa Luật Dân sự

Phát biểu khai mạc, TS. Hoàng Thị Hải Yến, Trưởng Khoa Luật Dân sự nhấn mạnh: Hội thảo khoa học sinh viên “Sử dụng bản án trong hoạt động dạy và học luật” là một diễn đàn mở để các nhà quản lý giáo dục, nhà khoa học và các giảng viên, sinh viên trao đổi thông tin, kinh nghiệm về những vấn đề có liên quan đến sử dụng bản án trong hoạt động dạy và học, đồng thời qua đó xây dựng phương pháp giảng dạy phù hợp với môi trường giảng dạy thực tế của Nhà trường.

Tại hội thảo có 04 báo cáo được trình bày và rất nhiều câu hỏi từ giảng viên, sinh viên xung quanh những vấn đề về sử dụng bản án trong hoạt động dạy và học luật cần có những tiêu chí gì; án lệ đã được công bố nhưng hiểu như thế nào cho chính xác về án lệ; nếu thay đổi các quy định của pháp luật ảnh hưởng đến án lệ thì giải quyết như thế nào; thay đổi phương pháp học tập là sử dụng bản án thì ngân hàng đề thi cũng nên được bổ sung những câu hỏi mang tính chất làm rõ những bản án, tình huống thực tế để người học ứng dụng được phương pháp;…..

Hội thảo là cơ hội tốt để giảng viên và sinh viên Trường Đại học Luật trao đổi và định hướng áp dụng phương pháp sử dụng bản án trong năm học tới đối với các môn học liên quan đến sử dụng, phân tích bản án như Luật Dân sự, Luật Tố tụng Dân sự, Luật Hôn nhân gia đình,… để nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên.

Các bài khác