Hội thảo khoa học "Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Cơ hội và thách thức"

HỘI THẢO KHOA HỌC “HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG (TPP) - CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”

 

           Ngày 29/04/2016, Khoa Luật Dân sự, Trường Đại học Luật – Đại học Huế đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học cấp Khoa với chủ đề "Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Cơ hội và thách thức"

           Thành phần tham dự buổi Hội thảo gồm có:

           - Về phía khách mời: có sự hiện diện của PGS.TS. Đoàn Đức Lương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; NCS.ThS. Trần Việt Dũng - Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Xuân - Trưởng khoa Luật Hình sự; ThS Nguyễn Thị Hà - Trưởng khoa Luật Quôc tế; ThS. Nguyễn Sơn Hà - PGĐ TT THL&QHDN; ThS Trần Viết Long - PGĐ TT TVPL&ĐTNH

       - Về phía Khoa: có sự hiện diện của TS. Hoàng Thị Hải Yến - Trưởng khoa Luật Dân sự; NCS. ThS. Hồ Thị Vân Anh – Phó trưởng Khoa Luật Dân sự; NCS.ThS. Vũ Thị Hương, NCS. ThS. Nguyễn Thị Thúy Hằng cùng toàn thể các giảng viên Khoa Luật Dân sự.

 

Toàn cảnh hội trường

            Mở đầu Hội thảo, NCS.ThS. Vũ Thị Hương – Phó Trưởng  bộ môn Tư pháp quốc tế đã phát biểu khai mạc. Trong lời phát biểu, NCS.ThS. Vũ Thị Hương khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của pháp luật  trong quá trình hội nhập và hợp tác quốc tế của nước ta hiện nay, đây cũng là lý do chính Khoa tổ chức Hội thảo nhằm trao đổi những kinh nghiệm chuyên môn sâu với các đồng nghiệp trong và ngoài trường để làm rõ các vấn đề mới đặt ra cũng như tìm những giải pháp phù hợp nhất nhằm hoàn thiện các quy định hiện hành để tương thích với Hiệp định TPP.

           Buổi Hội thảo chuyên môn được tiến hành thảo luận, trao đổi qua các nội dung chính như sau:

          -  Phát biểu khai mạc Hội thảo

          -  GV Nguyễn Thị Hạnh trình bày tham luận: “Thách thức của Việt Nam khi gia nhập TPP"

           -  GV Nguyễn Ngọc Huy trình bày tham luận: " Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong lĩnh vực dịch vụ tài chính"

          - GV Lê Khắc Đại trình bày tham luận: "Cơ chế giải quyết tranh chấp giữa nhà đầu tư nước ngoài và quốc gia (ISDS) trong Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Những nguy cơ đối với Việt Nam và một số kiến nghị"

           - ThS Nguyễn Thị Lê Huyền trình bày tham luận: Bàn về vấn đề nội luật hóa Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong việc xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bằng biện pháp dân sự."

                 Sau gần 4 tiếng diễn ra, buổi Hội thảo đã thành công tốt đẹp khi tạo được sự cuốn hút về chuyên môn và ý nghĩa thực tế; toàn thể hội trường đã thảo luận sôi nổi về các chủ đề liên quan sau khi được nghe phần trình bày rất thu hút, thuyết phục của các báo cáo viên.

Đưa tin: Hồ Minh Thành

Các bài khác