KHOA LUẬT KINH TẾ TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC SINH VIÊN VỚI CHỦ ĐỀ "PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN LUẬT TRONG THỜI KỲ HỘI NHẬP"

Nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Luật Huế nói chung và sinh viên Khoa Luật Kinh tế nói riêng, đồng thời tạo ra sân chơi trao đổi kinh nghiệm cho sinh viên. Vào lúc 15h30 ngày 26/04/2018, tại Hội trường E Trường Đại học Luật, Khoa Luật Kinh tế đã tổ chức buổi hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề “Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên Luật trong thời kỳ hội nhập”

Hội thảo có sự tham gia của TS. Lê Thị Thảo – Phó Trưởng Khoa Luật Kinh tế, ThS. Mai Xuân Hợi – Trợ lý NCKH Khoa Luật Kinh tế cùng các giảng viên và sinh viên Khoa Luật Kinh tế.

TS. Lê Thị Thảo thay mặt Ban chủ trì gửi lời chào đến toàn thể giảng viên và sinh viên Khoa Luật Kinh tế đã quan tâm tham dự hội thảo.

Hội thảo được tổ chức và đã đón nhận sự quan tâm của các bạn sinh viên thông qua 11 bài viết có chất lượng. Tại hội thảo, do lượng thời gian có hạn, Ban tổ chức đã cân nhắc lựa chọn ra 3 bài viết để báo cáo.

Sinh viên Trần Văn Từ (lớp Luật Hình sự K40G) với bài viết “Tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với sinh viên Luật trong thời kỳ hội nhập – Một số khuyến nghị và giải pháp rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên Luật trong thời kỳ hội nhập”

Sinh viên Bùi Thị Thiên Lý (đại diện cho nhóm sinh viên lớp Luật Kinh tế K41G: Trần Thị Kim Thoa, Lê Thị Kim Anh, Bùi Thị Thiên Lý, Nguyễn Ngọc Nghĩa, Trương Chí Trung) trình bày nội dung bài viết “Sinh viên Luật với kỹ năng đặt mục tiêu và tạo động lực cho bản thân”

Sinh viên Phạm Quỳnh Hương (lớp Luật Kinh tế K39B) – Tác giả bài viết “Sinh viên Luật với kỹ năng quản trị thời gian”

Sau phần trình bày của các tác giả về các bài viết, các bạn sinh viên đã đặt ra các nội dung tranh luận xoay quanh vấn đề cốt lõi “làm thế nào để hiệu quả, chất lượng học tập tốt hơn” và “làm thế nào để “ghi điểm” trong mắt các nhà tuyển dụng”. Hội thảo đã làm sáng tỏ vấn đề: Việc học các kiến thức chuyên môn – Các kỹ năng cứng, là cần thiết nhưng chưa đủ với những đòi hỏi ngày càng cao của xã hội hiện đại, sinh viên còn phải có các kỹ năng mềm cần thiết để hoàn thiện bản thân mình. Các kỹ năng mềm là công cụ, là yếu tố giúp sinh viên sử dụng một cách có hiệu quả và linh hoạt những kiến thức đã được trang bị trên ghế giảng đường. Hội nghị đã thực sự là một “diễn đàn” để các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ của không chỉ các thầy cô mà còn thông qua những chia sẻ gần gũi của sinh viên các khóa trên về các phương pháp học tập hiệu quả và vai trò, tầm quan trọng của kỹ năng mềm đối với sinh viên trong giai đoạn hiện nay.

Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào lúc 17h15’ cùng ngày./.

Các bài khác