KHOA LUẬT KINH TẾ TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “QUYỀN TIẾP CẬN THÔNG TIN CỦA NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT THEO PHÁP LUẬT VIỆT NAM”

Vào lúc 14h00 ngày 12/12/2017, Khoa Luật Kinh tế đã tổ chức Hội thảo Khoa học giảng viên với chủ đề “Quyền tiếp cận thông tin của người sử dụng đất theo pháp luật Việt Nam” tại Hội trường B1, trường Đại học Luật, Đại học Huế.

Hội thảo vinh dự đón nhận sự quan tâm tham gia của TS. Trần Công Dũng đến từ Trường chính trị Nguyễn Chí Thanh, TS. Lê Thị Hải Ngọc – Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật và đào tạo ngắn hạn trường Đại học Luật Huế. Hội thảo còn thu hút các giảng viên Khoa Luật Kinh tế cùng hơn 150 bạn sinh viên thuộc chi đoàn Khoa Luật Kinh tế tham gia.

ThS. Nguyễn Thanh Tùng phát biểu khai mạc Hội thảo

Với đề tài “Quyền tiếp cận thông tin của người sử dụng đất theo pháp luật Việt Nam”, với việc nhìn nhận tầm quan trọng của vấn đề này trong việc bảo vệ các quyền và lợi ích của công dân trong lĩnh vực đất đai, hội thảo thu hút được sự quan tâm viết bài tham luận của các giảng viên Khoa Luật Kinh tế.

Tại hội thảo, lần lượt các báo cáo đã được trình bày với nội dung ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cần trao đổi. Các báo cáo của các tác giả mang lại những hướng khai thác riêng biệt, từ việc cung cấp các giá trị về mặt lý luận vững chắc, đến những giá trị về mặt thực tiễn thông qua các vấn đề thực tế nảy sinh.

TS. Trần Công Dũng với bài báo cáo cung cấp những kiến thức lý luận chặt chẽ.

Báo cáo của sinh viên Lê Văn Hoàn - Lớp Luật Kinh tế K39E

ThS. Trần Thế Hệ trình bày báo cáo tại Hội thảo

Sau phần trình bày của các báo cáo viên, các vấn đề được đưa ra để cùng bàn bạc, thảo luận, đóng góp ý kiến, quan điểm về vấn đề đó nhằm sáng tỏ vấn đề. Các ý kiến tại hội thảo không chỉ đơn thuần là các ý kiến của những thầy cô giàu kinh nghiệm mà còn thu hút cả sự tham gia của các bạn sinh viên vào quá trình trao đổi ý kiến.

TS. Lê Thị Hải Ngọc trao đổi ý kiến tại Hội thảo

Sinh viên Khoa Luật Kinh tế tham gia ý kiến tại Hội thảo

Hội thảo là thực sự là một diễn đàn để đưa ra các quan điểm xoay quanh vấn đề quyền tiếp cận thông tin của người sử dụng đất, là cơ hội quý giá để các cán bộ, giảng viên Khoa Luật Kinh tế hoàn thiện, nâng cao hiểu biết của mình, đặc biệt là các giảng viên trẻ, cần sự tích lũy kiến thức thông qua các buổi trao đổi như vậy.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng chính là một môi trường thuận lợi rèn luyện cho các bạn sinh viên tinh thần tự nghiên cứu, tự học hỏi để trang bị cho bản thân nhiều những kiến thức vững chắc hơn, làm hành trang cho công việc tương lai. Qua hội thảo, các bạn sinh viên cũng có cơ hội rèn luyện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng tóm lược vấn đề…

Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 17h00’ cùng ngày.

Tin và bài: Tuấn Anh.

 

Các bài khác