CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU, RÈN LUYỆN KỸ NĂNG MỀM CHO TÂN SINH VIÊN KHOA LUẬT KINH TẾ

Nằm trong khuôn khổ chương trình Chào đón tân sinh viên Khóa 43 năm học 2019 – 2020, được sự cho phép của BCN Khoa Luật Kinh tế, vào lúc 14h00 ngày 26/8/2019, Liên chi Đoàn Khoa tổ chức buổi giao lưu, tập huấn, rèn luyện kỹ năng mềm cho tân sinh viên nhà trường do Khoa quản lý. Buổi giao lưu có sự tham gia của TS. Lê Thị Thảo - Phó Trưởng Khoa Khoa Luật Kinh tế và các thầy, cô giảng viên Khoa. Buổi giao lưu có sự tham gia của TS. Lê Thị Thảo - Phó Trưởng Khoa Khoa Luật Kinh tế và các thầy, cô giảng viên Khoa.

Các giảng viên và sinh viên tại buổi giao lưu

Công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cùng với sự tác động mạnh mẽ của thời đại trong bối cảnh toàn cầu hóa đang diễn ra bên cạnh việc mang lại những cơ hội lớn cho quá trình phát triển kinh tế cũng đặt ra không ít những thách thức đối với mọi vấn đề phát sinh trong xã hội. Xã hội hiện đại đòi hỏi ở nguồn nhân lực cả về trình độ, năng lực chuyên môn và cả những cách thức, phương thức giao tiếp, vận hành xã hội. Nắm bắt tầm quan trọng đó, bên cạnh hệ thống kiến thức lý luận được trang bị trong quá trình sinh viên học tập tại trường, việc trang bị, tạo môi trường cho sinh viên tiếp cận, nắm bắt, nhận biết, rèn luyện các kỹ năng mềm là đặc biệt cần thiết.

Giảng viên Phan Anh Thư chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh hiệu quả với các bạn tân sinh viên

Trong thời lượng diễn ra chương trình, lần lượt các kỹ năng nghiên cứu, học tập ngoại ngữ hiệu quả; kỹ năng thuyết trình; kỹ năng sinh hoạt cộng đồng được sinh viên Liên chi đoàn Khoa Luật Kinh tế và các Câu lạc Bộ Đội, nhóm (CLB Fly, CLB Luật Gia tương lai) trình bày đến các bạn sinh viên.

Các thành viên CLB Fly Huỳnh Ngọc Hưng, Võ Thị Kim Anh mang đến không khí hào hứng với các tân sinh viên qua nội dung trao đổi về các phương pháp học Tiếng Anh hiệu quả 

Thành viên CLB Luật gia  tương lai Nguyễn Thị Lài, Đỗ Thị Thu Hồng mang đến không khí vui tươi, phấn khởi tại buổi giao lưu với phần trình bày về kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Kỹ năng sinh hoạt cộng đồng cũng được các sinh viên Liên chi đoàn lồng ghép, truyền tải khéo léo đến tân sinh viên

Bên cạnh các kỹ năng được trao đổi, tân sinh viên K43 do Khoa Luật Kinh tế quản lý còn tham gia nhiệt tình vào hoạt động trò chơi nhóm do Liên chi Đoàn tổ chức. Rất nhiều phần quà đã được trao đến các bạn sinh viên, tạo ra không khí chia sẻ, gắn kết thân mật giữa tân sinh viên và các sinh viên khóa trên.

Các hình ảnh khác tại buổi giao lưu

Sinh viên Khoa Luật Kinh tế "Năng động - Sáng tạo"

Buổi giao lưu diễn ra thành công tốt đẹp vào lúc 18h00’ cùng ngày./.

Tin và bài viết: Tuấn Anh

Các bài khác