KHOA LUẬT HÌNH SỰ TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KHOA HỌC GÓP Ý SỬA ĐỔI BỘ LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ

        Vào lúc 8h00 ngày 27/9/2015, Khoa Luật Hình sự - Đại học Luật Huế đã tổ chức buổi Tọa đàm Khoa học góp ý sửa đổi Bộ luật Tố tụng Hình sự. Đến tham dự với buổi Tọa đàm, về phía khách mời có: Thẩm phán Đặng Văn Quý - Phó Chánh án TAQS khu vực 4, Ths.NCS Nguyễn Thị Thúy Hằng – Khoa Luật Dân sự; về phía Khoa có: cô Nguyễn Thị Xuân – Trưởng khoa Luật Hình sự, thầy Nguyễn Ngọc Kiện – Phó khoa Luật Hình sự, cùng các thầy cô trong Khoa, và đặc biệt sự có mặt đông đủ của các bạn sinh viên thuộc chuyên ngành Luật hình sự.

        Đã có nhiều bài tham luận góp ý sửa đổi BLTTHS được trình bày tại Tọa đàm, như Thẩm phán Đặng Văn Quý, góp ý về "Một số quy định về xử lý vật chứng trong hình sự", TS Nguyễn Trọng Phúc, góp ý về "đối tượn chứng minh trong vụ án hình sự và căn cứ không khởi tố vụ án hình sự", Ths.NCS Hoàng Đình Thanh, góp ý "Về biện pháp ngăn chặn", Ths. Nguyễn Thị Bình, góp ý về "Quy định quyền được im lặng, quyền đọc, ghi chép tài liệu của bị can, bị cáo trong trường hợp không có người bào chữa", Ths. Hoàng Thị Huyền Trang, góp ý về "Những biện pháp điều tra đặc biệt trong dự thảo BLTTHS  sửa đổi". Những nội dung này đã được Tọa đàm trao đổi rất sôi nỗi, các thầy cô và các bạn sinh viên tham dự đã đưa ra được nhiều ý kiến đóng góp rất hay.

        Cuối cùng, Chủ tọa tổng kết các nội dung đã trình bày và đóng góp cho Dự thảo, sau khi hoàn thiện những nội dung góp ý này, thông qua các kênh thông tin Khoa sẽ gửi đi các góp ý đến Ban soạn thảo BLTTHS sửa đổi, nhằm xây dựng bộ Luật Tố tụng Hình sự hoàn chỉnh, phù hợp với yêu cầu của công tác đấu tranh ngăn ngừa và chống tội phạm trong giai đoạn hiện nay.

     Buổi Tọa đàm đã kết thúc thành công, tốt đẹp vào 11h30 cùng ngày!

     Một số hình ảnh ghi lại của buổi Tọa đàm

                                                                                                                                                  Đưa tin: Trần Văn Hải

Các bài khác