KHOA LUẬT HÌNH SỰ TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KHOA HỌC GÓP Ý SỬA ĐỔI BỘ LUẬT HÍNH SỰ

Vào lúc 7h30 ngày 6/9/2015, Khoa Luật Hình sự - Đại học Luật Huế đã tổ chức buổi Tọa đàm khoa học góp ý sửa đổi Bộ luật Hình sự. Đến tham dự với buổi Tọa đàm, về phía khách mời có TS. Lê Thị Thảo – Phó khoa Luật Kinh tế, về phía Khoa có cô Nguyễn Thị Xuân – Trưởng khoa Luật Hình sự, thầy Nguyễn Ngọc Kiện – Phó khoa Luật Hình sự, cùng các thầy cô trong Khoa, và đặc biệt sự có mặt đông đủ của các bạn sinh viên.

Các thầy cô trong Khoa đã trình bày tại buổi Tọa đàm các vấn đề quan trọng mà dự thảo đã đề cập như: Vấn đề về hình sự hóa một số tội phạm của Th.S Nguyễn Thị Xuân, vấn đề trách nhiệm hình sự đối với người chưa thành niên của Th.S Nguyễn Thị Bình và Th.S Hoàng Thị Huyền Trang, một số quy định về tội phạm chức vụ của Th.S NCS Hoàng Đình Thanh, một số vấn đề về hình phạt của Th.S Trần Văn Hải và quy định về pháp nhân phạm tội của CN. Dương Thị Cẩm Nhung. Tất cả các báo cáo đã toát lên được những điểm hợp lý và chưa hợp lý từ những quy định của Dự thảo. Đặc biệt, sau phần báo cáo, các thầy cô và các bạn sinh viên đã tham gia thảo luận rất sôi nỗi và đưa ra được những quan điểm của mình về các vấn đề Dự thảo. 

Cuối cùng Th.S Nguyễn  Thị Xuân đã tổng kết lại những nội dung của buổi Tọa đàm, ghi nhận những kết quả đã đạt được, trên cơ sở đó thông qua các kênh thông tin như báo, đài…. Khoa sẽ gửi những ý kiến, quan điểm hợp lý này để góp ý cho Dự thảo, nhằm xây dựng một Bộ luật Hình sự hoàn thiện, góp phần vào nâng cao hiệu quả của công tác đấu tranh ngăn ngừa và chống tội phạm.

Buổi Tọa đàm đã kết thúc thành công, tốt đẹp!  

Một số hình ảnh trong buổi Tọa đàm

 

 

                                                                                           Đưa tin: Trần Văn Hải

Các bài khác