KHOA LUẬT HÌNH SỰ TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC VỚI CHỦ ĐỂ "NGUYÊN TẮC SUY ĐOÁN VÔ TỘI TRONG TỐ TỤNG HÌNH SỰ VIỆT NAM"

     Vào lúc, 14h00 ngày 30/5/2018, Khoa Luật Hình sự đã tổ chức Hội thảo khoa học "Nguyên tắc suy đoán vô tội trong Tố tụng hình sự Việt Nam". Đến tham dự với buổi Hội thảo, về phía khách mời có giảng viên Trịnh Tuấn Anh và Hoàng Thị Quyên của Khoa Luật, trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng; về phía Khoa luật Hình sự có TS Nguyễn Ngọc Kiện – Phó Khoa luật Hình sự, cùng các thầy cô giáo trong khoa và sự có mặt đông đảo các bạn sinh viên thuộc khoa quản lý.

     Hội thảo bắt đầu với bài tham luận của Th.S NCS Hoàng Đình Thanh về vấn đề điểm mới trong BLTTHS và BLHS năm 2015 liên quan đến nguyên tắc suy đoán vô tội, sau đó là tham luận của giảng viên Trịnh Tuấn Anh về nguyên tắc suy đoán vô tội và quyền im lặng trong Luật TTHSVN: Lý thuyết và những thách thức thực tiễn. Sau hai bài báo cáo Hội thảo đã tiến hành thảo luận sôi nổi các vấn đề liên quan đến nguyên tắc suy đoán vô tội.

      Hội thảo tiếp tục bằng tham luận của giảng viên Hoàng Thị Quyên và Nguyễn Thị Lan Anh về nguyên tắc suy đoán vô tội nhìn từ góc độ quyền con người và trong giai đoạn khởi tố, điều tra vụ án hình sự. Hai bài báo cáo này cũng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người, và hội thảo tiến hành thảo luận rất tích cực với những quan điểm, đánh giá từ các khách mời, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên.

     Cuối cùng, TS Nguyễn Ngọc Kiện – Chủ tọa cuộc Hội thảo đã tổng kết lại những nội dung đã được trình bày, ghi nhận những kết quả mà Hội thảo đã đạt được với những nội dung đề cập thảo luận rất thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức về nguyên tắc suy đoán vô tội, cũng như đưa ra các giải pháp hoàn thiện nguyên tắc này và áp dụng hiệu quả trên thực tế.

      Hội thảo đã kết thúc thành công, tốt đẹp!  

                                                                                                                                         Đưa tin: Hải Trần

Các bài khác