KHOA LUẬT HÌNH SỰ TỔ CHỨC BUỔI TỌA ĐÀM KHOA HỌC BÀN VỀ NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA BỘ LUẬT HÌNH SỰ 2015 SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NĂM 2017

        Vào lúc, 14h00 ngày 11/12/2017, Khoa Luật Hình sự đã tổ chức buổi Tọa đàm khoa học bàn về những điểm mới của Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Đến tham dự với buổi Tọa đàm, về phía khách mời có Luật sư Nguyễn Thản – Nguyên Thẩm phán, Chánh tòa hình sự - TAND Tỉnh Thừa Thiên Huế; Thẩm phán Đặng Văn Qúy – Phó Chánh án, Tòa án quân sự KV 2, Quân khu 4; Tiến sĩ Lê Thị Nga, Trưởng Khoa Luật Hành chính-Nhà nước; về phía Khoa luật Hình sự có ThS Nguyễn Thị Xuân – Trưởng khoa Luật Hình sự, TS Nguyễn Ngọc Kiện – Phó Khoa luật Hình sự, cùng các thầy cô giáo trong khoa và sự có mặt đông đảo các bạn sinh viên thuộc khoa quản lý.

      Buổi tọa đàm bắt đầu bằng những báo cáo tập trung vào nêu những điểm mới, cũng như những đánh giá, góp ý sửa đổi các quy định quan trọng trong BLHS năm 2015, như báo cáo của Luật sư Nguyễn Thản về “quyết định hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt được áp dụng”; báo cáo của Th.S GVC Nguyễn Thị Xuân về các vấn đề liên quan đến “miễn trách nhiệm hình sự”. Sau hai báo cáo, là những thảo luận, góp ý sôi nỗi về những vấn đề trên.

        Tiếp đến là báo cáo của Th.S Dương Thị Cẩm Nhung về “tội phạm hóa các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quản lý kinh tế”; báo cáo của NCS Hà Lệ Thủy về “hình phạt và biện pháp tư pháp đối với pháp nhân thương mại phạm tội”. Tât cả các báo cáo đã nêu được những điểm mới, những điểm phù hợp và chưa phù hợp từ các quy định của BLHS 2015, trên cơ sở đó, tác giả cũng như quý khách mời, thầy cô và các bạn sinh viên đã đưa ra những ý kiến, góp ý tại Tạo đàm, nhằm hoàn thiện các quy định của Bộ luật.

     Cuối cùng, LS Nguyễn Thản – Chủ tọa cuộc Hội thảo đã tổng kết lại những nội dung đã được trình bày, ghi nhận những kết quả mà Hội thảo đã đạt được với những nội dung đề cập thảo luận rất thiết thực, và những góp ý nhằm hoàn thiện hơn các quy định của BLHS 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

      Hội thảo đã kết thúc thành công, tốt đẹp!  

                                                                                                                                                 Đưa tin: Hải Trần

Các bài khác