Lễ khai giảng Lớp bồi dưỡng Kiến thức pháp luật cho cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh các trường THCS thuộc Sở GD&ĐT TT Huế

Ngày 30/11/2020,Trường Đại học Luật phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khai giảng “Lớp bồi dưỡng Kiến thức pháp luật cho 90 cán bộ, giáo viên Tổng phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh các trường THCS thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế”.

Đến dự Lễ khai giảng, về phía Sở Giáo dục & Đào tạo có Ông Đoàn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thừa Thiên Huế. Về phía Trường Đại học Luật, Đại học Huế có ThS. Trần Việt Dũng, nguyên Phó Hiêu trưởng; Ông Nguyễn Văn Kiệm, UVTV Đảng ủy - Trưởng phòng TC-HC và cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng, Trung tâm và sự có mặt đông đủ của 90 học viên  tham dự lớp học.

* Ông Đoàn Minh Thắng, PGĐ Sở GD&ĐT

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đoàn Minh Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thừa Thiên Huế, đánh giá cao về công tác chuẩn bị tổ chức của Nhà trường. Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật là phù hợp với thực tiễn hiện nay. Việc tổ chức lớp học nhằm thực hiện Quyết định số 1390/ QĐ-TTg ngày 05 tháng 9 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 16 tháng 4 năm 2018 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thực hiện Đề án đưa nội dung giảng dạy quyền con người vào chương trình giáo dục đến năm 2025; Kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế, nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; đây là cơ hội để đội ngũ làm công tác Tổng phụ trách đội TNTP Hồ Chí Minh các Trường THCS từ nhiều địa phương trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế được tập trung trao đổi chuyên môn trên cơ sở gắn lý thuyết với hoạt động thực tiễn hiện nay. Về khối lượng chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật lớp học gồm 05 chuyên đề (1) Quan điểm của Đảng và Nhà nước về quyền con người (2) Quyền con người và quyền cơ bản của công dân trong pháp luật Việt Nam (3) Pháp luật trẻ em; Luật thanh niên; Luật An ninh mạng (4) Một số quy định về pháp luật phòng, chống tham nhũng (5) Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. Chúng tôi mong muốn với những nội dung chương trình bồi dưỡng đó sẽ được các giảng viên truyền đạt những nội dung cơ bản quan trọng nhất gắn liền với thực tiễn, các học viên được trao đổi một cách dân chủ, khách quan; tiếp tục cập nhật được nhiều kiến thức pháp luật mới bổ ích phục vụ cho công việc chuyên môn, cũng như trong cuộc sống.

Các bài khác