Hội thảo chuyên môn cấp Khoa “Gian lận thuế dưới góc nhìn pháp luật”

Khoa Luật Kinh tế tổ chức thành công Hội thảo chuyên môn định kì

 

Ngày 25/5/2015 tại phòng họp D4.1, Khoa Luật Kinh tế tổ chức Hội thảo “Gian lận thuế dưới góc nhìn pháp luật”. Tham dự Hội thảo có sự tham gia của ThS. Âu Thị Bích Liên đến từ Cục thuế Tỉnh Thừa Thiên Huế; ThS. Nguyễn Thị Hà, Trưởng Khoa Luật Quốc tế; TS. Lê Thị Nga, Trưởng Khoa Luật Hành chính và toàn thể giảng viên của Khoa Luật Kinh tế.

Tại Hội thảo, TS. Đào Mộng Điệp, Trưởng Khoa phát biểu khai mạc và khẳng định: Hội thảo chuyên môn với chủ đề “Gian lận thuế dưới góc nhìn pháp luật” là một chủ đề thiết thực, có giá trị thực tiễn. Đồng thời, Hội thảo cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều chuyên gia về lý luận cũng như thực tiễn tham gia với hơn 10 bài viết.

Tại Hội thảo, các báo cáo viên đã trình bày tổng quan về gian lận thuế dưới góc nhìn pháp luật; vấn đề vi phạm pháp luật về thuế và một số giải pháp của ngành thuế; vấn đề gian lận thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản ở Việt Nam. Trên cơ sở đó, các báo cáo viên cũng đã đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật về thuế và những biện pháp hạn chế hành vi gian lận thuế trong cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, TS. Đào Mộng Điệp, Trưởng Khoa đánh giá đây là một Hội thảo thành công và là diễn đàn để chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên.

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo.

                                                                                

 

                                                                                                                                                Đưa tin: Trần Công Thiết

 

Các bài khác