KHOA LUẬT HÌNH SỰ TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC “MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO”

       Vào lúc, 17h30 ngày 23/5/2019, Khoa Luật Hình sự đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Một số kinh nghiệm về phòng ngừa tội phạm sử dụng công nghệ cao”. Đến tham dự với Hội thảo, về phía khách mời có Thạc sỹ Trần Thế Hệ, giảng viên Khoa Luật kinh tế; Thạc sỹ Nguyễn Xuân Hướng, chuyên viên trung tâm thực hành luật và khởi nghiệp; về phía Khoa luật Hình sự có ThS Nguyễn Thị Xuân – Trưởng khoa Luật Hình sự, TS Nguyễn Ngọc Kiện – Phó Khoa luật Hình sự, cùng các thầy cô giáo trong khoa và sự có mặt đông đảo các bạn sinh viên thuộc khoa quản lý.

        Hội thảo bắt đầu bằng hai báo cáo của Th.S NCS Trần Văn Hải về “Phòng ngừa tội phạm sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc thiết bị điện tử để chiếm đoạt tài sản” và Báo cáo của Th.S Trần Thế Hệ về “giải pháp Phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng”.

       Sau hai báo cáo, Hội thảo đã tiến hành thảo luận sôi nổi về hai vấn đề mà các tác giả để cập, cũng như gợi mở những vấn đề khác liên quan. Có nhiều ý kiến trao đổi rất thiết thực từ phía khách mời, quý thầy cô trong Khoa và các bạn sinh viên.

       Hội thảo tiếp tục lắng nghe bài báo cáo về “Tội phạm công nghệ cao từ tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực Thương mại” của báo cáo viên Trần Văn Từ, sinh viên lớp Luật K40G. Báo cáo nhận được sự quan tâm, trao đổi tích cực của Hội thảo.

      Hội thảo thảo luận sôi nỗi, đặc biệt tập trung nhiều đến hành vi sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực ngân hàng.

      Cuối cùng,Th.S NCS Trần Văn Hải, đại diện chủ trì Hội thảo đã tổng kết lại những nội dung đã được trình bày, ghi nhận những kết quả mà Hội thảo đã đạt được với các nội dung đề cập thảo luận rất thiết thực, và những gợi mở về giải pháp phòng ngừa tội phạm sử dụng công nghệ cao ở Việt Nam.

        Hội thảo đã kết thúc thành công!  

                                                                                                                                 Đưa tin: Trần Hải

 

Các bài khác