Khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Trường Đại học Luật, Đại học Huế

Sáng 20/4/2018, Trường Đại học Luật, Đại học Huế khai mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục. TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội; GS.TS.Mai Trọng Nhuận, Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài; PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế; các đại biểu đến từ các ban chức năng, các trường đại học thành viên, khoa, trung tâm trực thuộc Đại học Huế; cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Luật đã dự lễ.

* TS. Tạ Thị Thu Hiền, PGĐ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG HN

Tại phiên khai mạc, TS.Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Giám sát viên Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài công bố Quyết định về việc thành lập Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và cho biết Trường Đại học Luật, Đại học Huế là trường thứ 50 được Trung tâm tiến hành kiểm định chất lượng.

TS. Tạ Thị Thu Hiền khẳng định mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Luật, Đại học Huế với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQGHN trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức, đặc biệt là sự nỗ lực tích cực bổ sung minh chứng theo yêu cầu tại đợt khảo sát sơ bộ; đồng thời đề nghị Nhà trường tiếp tục hỗ trợ Đoàn chuyên gia quá trình triển khai các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục. TS. Tạ Thị Thu Hiền cũng đề nghị Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực, công bằng để đưa ra các khuyến nghị mà Nhà trường cần cải tiến trong thời gian tới.

 

* PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế

Phát biểu tại buổi khai mạc, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế khẳng định việc triển khai đánh giá, kiểm định chất lượng là dịp để xác định chất lượng đào tạo của Trường đang ở mức nào theo chuẩn quốc gia; từ đó giúp Trường hoàn thiện cũng như đưa ra định hướng phát triển, xây dựng Nhà trường một cách hiệu quả nhất. Đến thời điểm này, Đại học Huế có 7 trường tham gia thực hiện kiểm định chất lượng và 6 trường đã được cấp giấy chứng nhận.

* PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật trình bày tổng quan và quá trình tự đánh giá của Trường Đại học Luật, Đại học Huế. PGS.TS. Đoàn Đức Lương cho biết: Công tác kiểm định, đánh giá cơ sở giáo dục đào tạo được Trường Đại học Luật, Đại học Huế xác định là hoạt động có tầm quan trọng, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động Nhà trường. Trường xác định mục tiêu của tự đánh giá là nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo. Sau hơn một năm nỗ lực, cho đến nay Báo cáo tự đánh giá của Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã hoàn thành. Báo cáo tự đánh giá đã bám sát các tiêu chí, thể hiện một cách trung thực và thẳng thắn thực trạng hoạt động của Trường. Các số liệu được sử dụng và các minh chứng có độ tin cậy cao.

Qua quá trình xây dựng Báo cáo tự đánh giá, Nhà trường đã biết được những điểm mạnh và hạn chế của mình, từ đó đề ra biện pháp khắc phục và quyết tâm thực hiện kế hoạch khắc phục đó trong những năm tiếp theo.

 

* Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chụp ảnh kỷ niệm với Hội đồng Tự đánh giá Trường và các đại biểu tham dự

Trong thời gian khảo sát từ ngày 20/4 đến 24/4, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, thảo luận, phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan; thăm và khảo sát cơ sở vật chất để xác thực thông tin theo báo cáo tự đánh giá; từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp Nhà trường cải tiến và nâng cao chất lượng.

Các bài khác