Hoàn thiện quy định về phương pháp kiểm tra đánh giá kết thúc học phần cho sinh viên ngành Luật và Luật Kinh tế

     Ngày 27 tháng 10 năm 2020 Trường Đại học Luật đã tổ chức Hội nghị về “Hoàn thiện quy định về phương pháp kiểm tra đánh giá kết thúc học phần cho sinh viên ngành Luật và Luật Kinh tế”. Đây là Hội nghị quan trọng nhằm hoàn thiện quy định về xây dựng hệ thống ngân hàng đề thi cho các ngành Luật, Luật Kinh tế đáp ứng yêu cầu đào tạo gắn với nhu cầu thị trường lao động và đồng thời lấy ý kiến cán bộ giảng viên về hình thức và cấu trúc đề thi phù hợp với điều kiện của từng học phần.

     Hội nghị nhận được sự quan tâm tham gia đầy đủ của Ban giám hiệu, các phòng ban liên quan và giảng viên các Khoa, Trung tâm. Tại Hội nghị, trưởng phòng KT&BĐCLGD đã báo cáo các nội dung cần lấy ý kiến như: hình thức thi, dạng cấu trúc xây dựng đề thi, yêu cầu trong xây dựng câu hỏi thi. Rất nhiều ý kiến hay được trao đổi và chia sẻ sôi nổi, trong đó nổi bật lên một số nội dung chính đó là đa dạng hoá các hình thức thi trong kiểm tra đánh giá kết thúc học phần bao gồm thi viết, thi trắc nghiệm, làm bài tiểu luận, hình thức thi vấn đáp sẽ được cân nhắc dựa trên khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất của Nhà trường. Theo đó việc xây dựng và phản biện ngân hàng đề thi sẽ do bộ môn phụ trách học phần đảm nhiệm, thành lập hội đồng ghép đề thành phẩm và mã hoá trước khi đưa vào sử dụng. Nhà trường sẽ xây dựng quy trình hoàn chỉnh và thống nhất về việc xây dựng, phản biện và bảo quản ngân hàng đề thi nhằm bảo mật tuyệt đối.

     Kiểm tra, đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng không thể tách rời trong quá trình dạy và học. Việc đa dạng phương pháp và quy định rõ ràng về phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học là một yêu cầu cấp thiết, không những phù hợp với xu thế đổi mới toàn diện giáo dục hiện nay mà còn là điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng giảng dạy và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.

Mội số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

 

 

Các bài khác