Seminar khoa học “APPIL (Asian Principles of Private International Law): Where we are now and will be for the future”

     Sáng ngày 2 tháng 3 năm 2020, trường Đại học Luật, Đại học Huế cùng Trung tâm nghiên cứu RECITAL, Đại học Doshisha, Nhật Bản đồng tổ chức Seminar khoa học “APPIL (Asian Principles of Private International Law): Where we are now and will be for the future”. Buổi Seminar đã có sự tham dự của Giáo sư Naoshi TAKASUGI, Giáo sư Mao UEMATSU đến từ Nhật Bản, Luật sư ThS. Đặng Thị Ngọc Hạnh – Chủ tịch Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên Huế và các giảng viên của trường Đại học Luật. Đây là lần thứ 2 các Giáo sư của Trung tâm RECITAL đến tổ chức hoạt động trao đổi học thuật tại trường Đại học Luật, Đại học Huế.

     Trong buổi Seminar, Giáo sư Naoshi Takasugi đã giới thiệu tổng quan về Đề án xây dựng những nguyên tắc chung Asian cho Tư pháp quốc tế và quá trình xây dựng, hình thành cùng những nội dung chính của APPIL. Giáo sư Mao Uematsu trình bày cụ thể về nội dung các điều khoản của APPIL. Sau đó, Luật sư Ngọc Hạnh và các giảng viên trường Đại học Luật đã đặt câu hỏi cũng như thảo luận với các giáo sư để làm rõ thêm nội dung các bài trình bày.

     Seminar là cơ hội để giảng viên trường Đại học Luật tiếp cận với các điều khoản của APPIL cũng như trao đổi với các nhà khoa học đến từ Nhật Bản những nghiên cứu của trung tâm RECITAL. Bên cạnh đó, các Giáo sư còn có buổi làm việc với Ban Giám hiệu của trường để bàn bạc, thống nhất các hoạt động để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, tổ chức các hội thảo thường niên trong thời gian tới, trở thành đối tác uy tín với tiềm năng hợp tác lâu dài.

Người đưa tin: Đ.T.H. Nga

 

Các bài khác