Tập huấn “Tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ GD&ĐT và AUN-QA”, năm 2017

           Trường Đại học Luật đã cử 9 cán bộ bao gồm phó Hiệu trưởng nhà trường, các trưởng phó khoa, các cán bộ phụ trách công tác ĐBCLGD của nhà trường tham dự khóa tập huấn do Viên ĐBCLGD Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức từ ngày 26-28/12/2017.

           TS. Trần Thị Hoài – Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục đã đến dự và phát biểu khai mạc khóa tập huấn.

          Học viên tham gia khóa tập huấn là các lãnh đạo trường đại học, lãnh đạo các bộ phận đảm bảo chất lượng, khảo thí và kiểm định chất lượng, và các cán bộ tham gia trực tiếp vào công tác đánh giá chương trình đào tạo của các trường đại học từ các tỉnh Hà Nội, TP HCM, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hải Dương.

Ảnh: Lễ khai mạc khóa tập huấn

            Khóa tập huấn đã kết thúc và bế mạc vào ngày 28/12/2017. Phát biểu bế mạc, Phó Viện trưởng Bùi Vũ Anh cảm ơn tới các giảng viên chuyên gia, học viên của khóa tập huấn và Ban tổ chức đã làm việc nhiệt tình, tích cực để khóa tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp. Phó Viện trưởng nhấn mạnh “đảm bảo chất lượng bên trong (hay còn gọi là nội bộ) chính là gốc rễ của công tác đảm bảo chất lượng trong một trường đại học”.

Ảnh: TS. Bùi Vũ Anh, Phó Viện trưởng Viện ĐBCLGD phát biểu bế mạc

          Việc tự đánh giá chính là tự nhìn nhận lại về hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, làm rõ được các nguồn lực, quy trình vận hành của hệ thống cũng như chỉ ra được điểm mạnh, điểm hạn chế và kế hoạch khắc phục các điểm còn hạn chế. Trên cơ sở tự đánh giá, cơ sở đào tạo có điều kiện cải tiến các mặt còn hạn chế trước khi đón đoàn đánh giá ngoài đến thẩm định. Một báo cáo tự đánh giá tốt sẽ lột tả được thực trạng và giải pháp, kèm theo các minh chứng phục vụ cho công tác kiểm định chất lượng thành công, đạt kết quả tốt. Khóa tập huấn cũng là dịp để những người làm công tác đảm bảo chất lượng kết nối, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau.

Một số hình ảnh tại buổi các buổi tập huấn và  bế mạc:

Các bài khác