Khoa Luật: Khai giảng lớp cao học Luật kinh tế khóa II (2014-2016) Ngày cập nhật: 08/08/2014 15:44:25

Ngày 07/08/2014, Khoa Luật – Đại học Huế đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng lớp cao học Luật kinh tế khóa II (2014-2016). Đây là khóa cao học lần thứ hai do Khoa Luật - Đại học Huế tuyển sinh và tổ chức đào tạo theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc mở mã ngành cao học Luật Kinh tế. Đến dự Lễ khai giảng có GS.TS. Lê Văn Thuyết, UVTV Đảng ủy Đại học Huế, Trưởng Ban Đào tạo sau đại học; PGS. TS. Đoàn Đức Lương, TS. Nguyễn Duy Phương và ThS. Trần Việt Dũng, đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa; trưởng phó các đơn vị trực thuộc Khoa Luật và 59 tân học viên cao học.

* TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Khoa trưởng đọc diễn văn

          Trong diễn văn khai giảng, TS. Nguyễn Duy Phương, Phó Khoa trưởng Khoa Luật đã nhìn lại chặng đường đã đi qua của Khoa Luật, đồng thời đánh giá những thành tựu đạt được trong quá trình hình thành và phát triển. Thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa Luật đã có những đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các cơ quan pháp luật, đáp ứng nhu cầu và phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, góp phần xây dựng và bảo vệ Pháp chế XHCN. Mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là từ khi tách ra khỏi trường Đại học Khoa học, nhưng với việc lãnh đạo kịp thời của Đảng ủy và Ban chủ nhiệm Khoa, sự nỗ lực và quyết tâm vượt khó của đội ngũ cán bộ giảng viên cùng với sự cố gắng của sinh viên, Khoa Luật đã không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong các cơ quan đào tạo Luật của cả nước. Việc thành công mở mã ngành đào tạo cao học Luật kinh tế là một trong những minh chứng rõ ràng nhất trong các thành tích đạt được đáng tự hào đó của Khoa Luật. Hiện tại, Khoa đã hoàn thành xây dựng Đề án tiền khả thi về thành lập Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế đã được Đại học Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế trình Bộ Giáo dục và Đào tạo và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực hiện thành lập Trường Đại học Luật thuộc Đại học Huế.

GS.TS Lê Văn Thuyết phát biểu tại lễ khai giảng

* GS.TS. Lê Văn Thuyết, phát biểu tại lễ khai giảng

          Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, GS.TS. Lê Văn Thuyết, UVTV Đảng ủy Đại học Huế, Trưởng Ban Đào tạo sau đại học đánh giá cao sự lớn mạnh của Khoa Luật về đội ngũ, quy mô đào tạo và cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo trong thời gian qua. Khoa Luật thật sự là Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực về lĩnh vực pháp luật cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Đặc biệt, với việc tuyển sinh và đào tạo cao học Luật kinh tế, Khoa Luật đang phát triển theo hướng đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội. Nhân dip khai giảng khóa học này, đại diện lãnh đạo Đại học Huế, GS.TS. Lê Văn Thuyết mong muốn Khoa Luật tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục phấn đấu xây dựng để đưa Khoa Luật phát triển thành trường đại học Luật trực thuộc Đại học Huế trong thời gian sớm nhất. Đối với lớp cao học Luật kinh tế khóa II, GS.TS. Lê Văn Thuyết mong muốn lớp phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó hỗ trợ lẫn nhau trong học tập, nghiên cứu thêm quy chế mới của đào tạo sau đại học và sắp xếp, bố trí thời gian để học tập tốt .

          Để động viên khích lệ tinh thần học tập, cũng trong dịp này Khoa Luật trao tặng giấy khen và thưởng 500,000 đồng/học viên cho 06 học viên có thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2014.

          Buổi lễ khai giảng kết thúc trong không khí trang trọng và phấn khởi.

 

Các bài khác