Khoa Luật - Đại học Huế tổ chức “Ngày pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”

 Hưởng ứng “Ngày Pháp luật” nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sáng ngày 07/11/2014, Khoa Luật – Đại học Huế tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “Pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình”.

          Đến tham dự buổi sinh hoạt có đại diện các cơ quan: Ban pháp chế và Thi đua Đại học Huế; Sở Tư pháp, Hội Luật gia và các Văn phòng Luật sư đóng trên địa bàn Thừa Thiên Huế,... Về phía Khoa Luật có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, trưởng phó các đơn vị, toàn thể cán bộ viên chức và hơn 500 sinh viên, đại diện cho sinh viên các lớp tham dự buổi sinh hoạt.

          Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Duy Phương nhấn mạnh, trong thời gian tới cần tập trung vào các nội dung sau: Tuyên truyền, phổ biến về Hiến pháp, về những đạo luật quan trọng đã được Quốc hội khóa XIII thông qua và những đạo luật đang được Quốc hội xem xét, thảo luận tại kỳ họp thứ 8 liên quan đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Tuyên truyền pháp luật đến các đối tượng là học sinh, sinh viên, công nhân trên địa bàn thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế, các đối tượng thuộc thế yếu của xã hội và các phạm nhân đang tạm giữ, tạm giam,...

          Đại diện cho sinh viên, các bạn trong Câu lạc bộ Luật gia tương lai đã thể hiện một clip sinh động về bạo lực gia đình

          Tại buổi sinh hoạt, các báo cáo viên (TS. Nguyễn Duy Phương và ThS. Lê Thị Hải Ngọc) giới thiệu các nội dung với chủ đề: Pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình và hướng hoàn thiện.

          Buổi sinh hoạt với nhiều nội dung thiết thực, nhiều hình ảnh, video clip minh họa sinh động, cuốn hút sự tham gia của sinh viên và cán bộ, giảng viên. Qua buổi sinh hoạt này góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và công tác phổ biến giáo dục pháp luật, của Khoa trong thời gian tới triển khai thực hiện được tốt hơn./.

Các bài khác