Hội thảo những nội dung liên quan đến sửa đổi, bổ sung Luật Hôn nhân và gia đình Ngày cập nhật: 15/04/2014 21:42:27

 

       Từ ngày 12/4 đến ngày 13/2014, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Khoa Luật, Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES), Cộng hòa Liên bang Đức và Khoa Luật - Đại học Huế đã tổ chức “ Hội thảo những nội dung liên quan đến sửa đổi, bổ sung Luật Hôn nhân và gia đình”.

        Về dự buổi hội thảo có Bà TS. Sonja Schirmbeck, Trợ lý Trưởng đại diện, FES Vietnam; GS.TS. Herta Daeubler – Gmelin và các thành viên của Viện FES. Về phí Khoa Luật có: Ban chủ nhiệm Khoa và cùng toàn thể giảng viên và đại diện sinh viên của các lớp Luật thuộc Khoa Luật - Đại học Huế.

       Hội thảo tập trung vào các nội dung “Những nội dung trong dự thảo  sửa đổi, bổ sung Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000”. Tại hội thảo có 03 bài báo tham luận và hơn 20 câu hỏi từ sinh viên, giảng viên Luật đã trình bày và thảo luận xung quanh những vấn đề như: “ Những nội dung sửa đổi bổ sung trong Dự thảo sửa đổi Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000”, (ThS. Nguyễn Thị Lê Huyền); Những bất cập về Quyền dân sự trong lĩnh vực Hôn nhân và gia đình theo pháp Luật Việt Nam”, (PGS.TS. Đoàn Đức Lương); Những nội dung sửa đổi bổ sung Luật Hôn nhân và gia đình từ cách nhìn của Đức”, (GS.TS. Herta Daeubler –Gmelin).

        Nổi bật trong hội thảo là bài trình bày của PGS.TS Đoàn Đức Lương về “Những bất cập về quyền dân sự của dự án sửa đổi bổ sung luật hôn nhân và gia đình” và bài trình bày của GS. Herta Deaubler Gmelin về “Cách nhìn của Đức về Luật Hôn nhân và gia đình của Việt Nam”. Hội thảo đã diễn ra trong không khí trao đổi, tranh luận sôi nổi giữa các giảng viên, sinh viên khoa Luật và các giáo sư đến từ Viện FES.

         Đây là cơ hội tốt để giảng viên trẻ và sinh viên khoa Luật có thể tiếp cận những vấn đề mới trong pháp luật về hôn nhân gia đình của Đức và châu Âu, đồng thời trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp cho các nhà lập pháp VIệt Nam trong việc sửa đổi và bổ sung của luật hôn nhân và gia đình năm 2000.

 

Các bài khác