Buổi trao đổi học thuật giữa trường Đại học Luật, Đại học Huế và Đại học Khon Kaen, Thái Lan

Sáng ngày 14/7/2019, Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã vinh hạnh đón tiếp đoàn công tác đến từ Khoa Luật, Đại học Khon Kaen, Thái Lan đế thăm và trao đổi học thuật. Về phía Trường Đại học Luật, Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Duy Phương – Hiệu phó, ThS. Trần Việt Dũng – Hiệu phó và đại diện các phòng ban và các khoa chuyên môn. Về phía đoàn công tác của Đại học Khon Kaen có các giảng viên đang giảng dạy bộ môn Luật tại Khoa Khoa học xã hội, Đại học Khon Kaen và 12 học viên đang theo học chương trình đào tạo Thạc sĩ Luật tại Đại học Khon Kaen.

Trong buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề chuyên môn về pháp luật Việt Nam. Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã có 2 bài thuyết trình sơ lược về “Hệ thống pháp luật Việt Nam” và “Pháp luật Việt Nam và vấn đề đầu tư tại Việt Nam” do các nhóm nghiên cứu chuẩn bị. Sau đó, hai bên đã có những trao đổi chuyên sâu về các lĩnh vực Luật Đầu tư, Luật Hành chính, Luật Hình sự... Các học viên chương trình Thạc sĩ Luật tại Đại học Khon Kaen cũng đưa ra những câu hỏi trên nhiều lĩnh vực khác nhau để tìm hiểu rõ hơn về pháp luật Việt Nam. Những vấn đề đưa ra đã được các giảng viên trường Đại học Luật, Đại học Huế giải đáp cũng như minh họa bằng các ví dụ cụ thể.

 

Buổi làm việc kết thúc vào 16h chiều cùng ngày. Đây là một trong hàng loạt những hoạt động hợp tác giữa trường Đại học Luật, Đại học Huế và khoa Khoa học xã hội, Đại học Khon Kaen, đánh dấu sự hợp tác lâu dài, bền vững trên nhiều lĩnh vực của hai đơn vị.

 

Các bài khác