Hội thảo Thái Lan với chủ đề pháp luật về hôn nhân đồng tính - Hợp tác giữa Khoa luật Dân sư và Đại học Khon Kaen (NongKhai)

Vào sáng ngày 25/07/2019 vừa qua, tại NongKhai (Thái Lan), Khoa luật Dân sự, Đại học Luật Huế đã hợp tác với khoa Luật, Đại học Khon Kaen (Thái Lan) tổ chức thành công Hội thảo quốc tế với chủ đề "Hôn nhân đồng tính và Xung đột pháp luật về hôn nhân đồng tính: So sánh các quan điểm giữa pháp luật Việt Nam và pháp luật Thái Lan".

Hội thảo do Bộ môn Tư pháp quốc tế chủ trì, với sự tham dự của Ban Chủ nhiệm và các giảng viên thuộc Khoa luật Dân sự, cùng các Giáo sư, giảng viên thuộc Đại học Khon Kaen, một số chuyên gia có chuyên môn cao trong lĩnh vực pháp luật về hôn nhân đồng giới và đông đảo các bạn sinh viên của 2 trường Đại học.

Trước khi bước vào phần khai mạc, các thành viên 2 bên đã có sự chia sẻ bên lề về những vấn đề tập trung trong buổi Hội thảo và những hoạt động giáo dục của trường Đại học 2 bên.

 

Mở đầu Hội thảo, Giáo sư Apirat Petsiri phát biểu khai mạc, chào mừng đoàn đại biểu Khoa luật Dân sự đã đến với Thái Lan, đồng thời giới thiệu chung về ngôi trường nơi Giáo sư đang làm việc, Khoa Luật - Đại học Khon Kaen tại NongKhai.

         

Kết thúc phần khai mạc, TS. Hoàng Thị Hải Yến (Trưởng khoa Luật Dân sự) gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể các giảng viên và sinh viên trường bạn, đồng thời có đôi lời chia sẻ về lịch sử hợp tác giữa Đại học Luật Huế và Đại học Khon Kaen, cùng đặt ra mục tiêu về sự kết nối sâu rộng hơn nữa giữa 2 trường.

Bước vào nội dung chính của Hội thảo, đại diện Bộ môn Tư pháp (khoa luật Dân sự) là Ths. Hồ Minh Thành và ThS. Hoàng Thảo Anh cùng tọa đàm với Giáo sư Apirat Petchisiri và các đại diện khác từ phía Khoa Luật (Đại học Khon Kael), các báo cáo tập trung vào những nội dung liên quan đến thực trạng pháp luật về hôn nhân đồng giới và so sánh những khía cạnh khác biệt của pháp luật 2 quốc gia về vấn đề này.

 

Kết thúc phần tọa đàm, lần lượt những thành viên khác tại buổi Hội thảo đã đặt ra những câu hỏi mới để cùng thảo luận và khai thác sâu hơn đối với chủ đề hôn nhân đồng giới.

Buổi Hội thảo diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi và hào hứng, kết thúc vào 11h sáng cùng ngày.

Một số hình ảnh khác của buổi Hội thảo.


 


 

Ảnh&bài: Trần Chí Thành 

Các bài khác