Tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động các ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố Huế, Nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 7

 
 
1. Họ và tên: LÊ THỊ THANH BÌNH
Sinh ngày 13 tháng 11 năm 1980
Quê quán: phường An Đông, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nghề nghiệp, chức vụ: UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Huế, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền thành phố Huế   
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
   CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT TQVN phường An Cựu, An Đông, An Tây.
   Kính thưa toàn thể bà con cử tri.
   Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cám ơn chân thành đến Ủy Ban Mặt Trận tổ quốc Thành phố Huế, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ 3 phường An Cựu, An Đông, An Tây thông qua công tác truyền thông trên cổng thông tin điện tử thành phố Huế và các phường để tôi cùng các ứng cử viên có điều kiện chuyển tải Chương trình hành động của mình đến với quý vị cử tri của 3 phường. Nhân đây, tôi xin gửi đến toàn thể các đồng chí lãnh đạo, quý vị Đại biểu, cùng toàn thể cô, bác, anh, chị em cử tri cùng gia đình luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
   Kính thưa bà con cử tri!
- Tôi tên là: LÊ THỊ THANH BÌNHSinh ngày: 13/11/1980
- Quê quán, Xã Thủy An (nay là phường An Đông), thành phố Huế.
- Nơi thường trú: Phường An Đông, Thành phố Huế
- Chức vụ, đơn vị công tác hiện nay: Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, PCT HĐND Thành phố Huế.
   Bản thân tôi được sinh ra, lớn lên và trưởng thành trên quê hương xã Thủy An, Thành phố Huế, nay là Phường An Cựu, An Đông và An Tây. trong thời gian công tác ở xã Thủy An, phường An Đông cũng như thành phố Huế bản thân luôn được sự đồng hành và hỗ trợ của bà con cử tri từ đó bản thân đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Đảng và nhân dân tin tưởng giao cho. Cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ của đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021.
   Kính thưa quý vị !
   Thực hiện chức năng của người đại biểu dân cử. Thực hiện chức năng giám sát, chức năng quyết định: Trong nhiệm kỳ qua, HĐND Thành phố đã ban hành 133 Nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, đầu tư công, văn hóa, xã hội và các vấn đề khác, cụ thể: Kinh tế, ngân sách, đầu tư công, văn hóa: 90; Công tác nhân sự: 25; Các vấn đề khác: 18.
   Các NQ của HĐND thành phố đã bàn và thông qua đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân trên địa bàn thành phố. Quá trình tổ chức thực hiện mặc dù những năm gần đây với sự khó khăn chung của đất nước, vừa phải đối mặt với dịch bệnh Covid 19, bão lụt nhưng với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thành phố, đặc biệt là 3 phường An Đông, An Tây, An Cựu đã khắc phục khó khăn, chủ động trong công tác lãnh chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như NQ của HĐND thành phố ban hành. Kinh tế của thành phố và các phường ổn định và phát triển, thu ngân sách, thu thuế hàng năm tăng, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, xây dựng cơ cấu kinh tế hợp lý, đời sống tinh thần vật chất của Nhân dân được nâng lên rõ rệt, hộ nghèo giảm. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, đô thị văn minh” phong trào dân vận khéo, chủ nhật xanh …. chất lượng hoạt động ngày càng cao. Xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, có bước đột phá mạnh, đầu tư đồng bộ, các dự án sử dụng có hiệu quả. Công tác quản lý đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị đã đi vào nề nếp, An ninh quốc phòng được giữ vững.
   Thông qua việc tổ chức triển khai thực hiện NQ,  HĐND Thành phố đã tiếp nhận 1.041 ý kiến, kiến nghị, tham gia đóng góp ý kiến của bà con cử tri. Bản thân đã tham mưu cho Thường trực HĐND thành phố chuyển đến UBND và các cơ quan ban ngành thành phố đến nay đã thực hiện trên 90% ý kiến của bà con cử tri. Trong đó, ý kiến của 3 phường 114 ý kiến đã giải quyết 99 đạt 87% còn tồn đọng 15 ý kiến đang giải quyết.
   Phường An Đông có 46 ý kiến, còn 1 ý kiên
   Phường An Cựu có 45 ý kiến, đã giải quyết 7 ý kiên
   Phường An Tây có 53 ý kiến, đã giải quyết 7 ý kiên
   Kính thưa bà con cử tri.
   Được sự tín nhiệm của cấp ủy Đảng, cơ quan và UBMT thành phố hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Huế nhiệm kỳ 2021 – 2026 đây là niền vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri, tôi luôn nhận thức được vai trò của người Đại biểu dân cử là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri để thực hiện quyền lực nhà nước tại địa phương. Tôi xin báo cáo chương trình hành động với những nội dung chính như sau:
   1. Tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt tình hình kinh - tế xã hội của Tỉnh, Thành phố cũng như của địa phương, đồng thời lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri, phân tích thông tin và phản ánh trung thực, kịp thời đến HĐND, cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền xem xét giải quyết, nhất là giúp cho việc xây dựng, ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của TP sát đúng với tình hình địa phương, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tế.
   2. Là Đại biểu chuyên trách của HĐND thành phố tôi rất quan tâm đến quyền và lợi chính đáng của cử tri Thành phố cũng như địa bàn phường mà bản thân ra ứng cử, đặc biệt là những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri.
   3. Trên cương vị là UVBTV Thành ủy PCT HĐND thành phố bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt hơn chức trách nhiệm được tổ chức phân công. Cùng với tập thể BTV Thành ủy, HĐND, UBND và cử tri thành phố thực hiện tốt NQ đai hội Đảng bộ thành phố, đặc biệt là nhiệm vụ rất nặng nề sau bầu cử là việc mở rộng địa giới hành chính của Tp lên hơn 3 lần diện tích hiện nay với 36 xã, phường. Với mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT - XH của Thành phố mở rộng cũng như của 3 phường trong thời gian đến, bản thân luôn tích cựu là cầu nối giữa lãnh đạo Tỉnh, Thành phố và các cơ quan chức năng của Thành phố với lãnh đạo địa phương và bà con cử tri nhằm tranh thủ các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy có hiệu quả các đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo 27 phường cũng như bà con cử tri 3 phường đặc biệt là các ý kiến còn tồn đọng của bà con trong nhiệm kỳ 2016 - 2021 để được thành phố giải quyết nhanh, kịp thời nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà con cử tri góp phần thực hiện tốt hơn NQ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong những năm tới.
   Với sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện và tín nhiệm của lãnh đạo các cấp, của bà con cử tri phường An Cựu, An Đông, An Tây, cũng như cử tri của các trường đại học đóng trên địa bàn là nguồn khích lệ, động viên to lớn giúp cho bản thân tôi được ra ứng cử Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 -2026. Tại hội nghị này, Rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của bà con cử tri bầu tôi tiếp tục làm đại biểu Hội đồng nhân dân TP Huế nhiệm kỳ tới để tôi có điều kiện đồng hành và cùng bà con cử tri thực hiện những công việc còn tồn đọng trong thời gian qua và tiếp tục cùng bà con cử tri thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ trong thời gian đến và sẽ là địa chỉ tin cậy của bà con cử tri, luôn chuyển tải những đóng góp và đề đạt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con cử tri 3 phường cũng như toàn thành phố đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhanh và kịp thời nhất.
   Cuối cùng rất cám ơi bà con cử tri đã quan tâm đến dự và theo dõi trình bày CTHĐ này, kính chúc quý vị đại biểu và bà con cử tri luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc hôị nghị thành công tốt đẹp. Trân trọng kính chào.
 
 
2. Họ và tên: TRẦN QUANG DŨNG
Sinh ngày 28 tháng 8 năm 1980
Quê quán: xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường An Cựu 
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
   CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Kính thưa các đồng chí lãnh đạo
   Kính thưa toàn thể bà con cử tri.
   Bản thân tôi hết sức vinh dự khi được sự tin tưởng của lãnh đạo Thành phố giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ này.Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Ủy Ban Mặt Trận tổ quốc Thành phố Huế, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ 3 phường An Cựu, An Đông, An Tây
   Kính thưa hội nghị!
   Bản thân đã tham gia công tác trong hệ thống chính trị cấp Phường hơn 20 năm, trong đó giữ cương vị quản lý lãnh đạo 13 năm. Từ năm 2019 được Thành ủy điều động giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường An Cựu, mặc dù nhiều khó khăn thử thách trên môi trường mới, nhưng dù ở bất kỳ cương vị nào, địa bàn nào cũng luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà tổ chức phân công. Là người đứng đầu Cơ quan hành chính cấp phường, trách nhiệm triển khai tổ chức thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến toàn dân nên bản thân tôi hiểu được những vấn đề sát thực tế với cử tri, không nhừng tiếp thu những ý kiến tích cực để chỉ đạo điều hành và hoàn thiện bản thân trong quá trình công tác.
   Kính thưa bà con cử tri.
   Được cấp ủy Đảng, cơ quan và UBMT thành phố hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Huế nhiệm kỳ 2021 – 2026 đây là niền vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri, là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri. Tôi xin báo cáo chương trình hành động với những nội dung chính như sau:
   1. Không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt tình hình kinh - tế xã hội của Tỉnh, Thành phố cũng như của địa phương, cùng các Đại biểu HĐND Thành phố tham gia việc xây dựng, giám sát và ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Thành Phố sát đúng với tình hình địa phương, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tế.
   2. Tích cực sâu sát địa bàn, kịp thời quan tâm đến quyền và lợi chính đáng của cử tri Thành phố cũng như địa bàn phường mà bản thân ra ứng cử, đặc biệt là những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri.
   3. Bản thân thường xuyên nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ công tác được giao, làm tốt vai trò người đại biểu dân cử, trong đó tham gia xây dựng hệ thống chính quyền sát dân, vì dân…, điển hình là các vấn đề như hạ tầng đô thị, trật tự đô thị, an sinh xã hội, công tác cải cách hành chính…
   Bản thân tôi hy vọng rằng, với sự quan tâm ủng hộ và tín nhiệm của bà con cử tri phường An Cựu, An Đông, An Tây, cũng như cử tri của các trường đại học đóng trên địa bàn là nguồn khích lệ, động viên to lớn giúp cho bản thân tôi được ra ứng cử Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021 -2026.
   Cuối cùng rất cám ơi bà con cử tri đã quan tâm đến dự và theo dõi trình bày CTHĐ này, kính chúc quý vị đại biểu và bà con cử tri luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc.
   Trân trọng kính chào!
 
 
 
3. Họ và tên: BÙI VĂN LỢI
Sinh ngày 10 tháng 10 năm 1978
Quê quán: xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Nghề nghiệp, chức vụ: Trưởng Ban Tổ chức cán bộ Đại học Huế, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Đại học Huế; Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Đại học Huế  
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
   CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể Hội nghị!
   Tôi tên là Bùi Văn Lợi, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ Đại học Huế, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Đại học Huế, là một công dân của phường. Hôm nay, tôi rất vui mừng được tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri của phường chúng ta, lời đầu tiên cho phép tôi bày tỏ lòng biết ơn đến các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu, khách quý; các ông, bà, chú, bác đã bớt chút thời gian quý báu của mình tổ chức và tham dự Hội nghị, kính gửi đến quý vị lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.
   Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, thưa toàn thể Hội nghị!
   Thừa Thiên Huế là một trung tâm văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế quan trọng của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Thành phố anh hùng với năm Di sản văn hóa thế giới, thành phố Festival. Ngày 10/12/2019, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chính phủ ban hành Nghị quyết số 83/NQ-CP, ngày 27/5/2020 về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị, với mục tiêu phấn đấu đưa Thừa Thiên Huế trở thành phành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. Cùng với tỉnh Thừa Thiên Huế, các Nghị quyết đã nêu rõ xây dựng Đại học Huế trở thành Đại học Quốc gia lộ trình đến năm 2025.
   Trên tinh thần đó, với cương vị là một nhà giáo, nhà quản lý giáo dục, đang công tác ở Đại học Huế nếu được trở thành đại biểu của HĐND thành phố Huế nhiệm kỳ này tôi sẽ tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau để góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.
   Kính thưa quý vị! Kính thưa Hội nghị!
   Thứ nhất, có thể khẳng định, Đại học Huế là một thực thể không thể tách rời của Thừa Thiên Huế, là 1 trong 5 đại học lớn của cả nước, là cơ sở giáo dục đại học công lập, đa ngành, đa lĩnh vực, thực hiện chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước. Đại học Huế đã được Bộ Chính trị, Chính phủ thống nhất chủ trương lên Đại học Quốc gia. Vì vậy, tôi sẽ cùng lãnh đạo Đại học Huế xây dựng, hoàn thiện Đề án phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia, cùng Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân Tỉnh, Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp trình Ban cán sự Đảng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xem xét, thành lập Đại học Quốc gia Huế. Song song với xây dựng Đề án, tham mưu Đại học Huế đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hình thành, hoàn thiện khu đô thị đại học ở Trường Bia đã được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm chỉ đạo và thực hiện.
   Thứ hai, Tham mưu, đề xuất chính quyền thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế các giải pháp, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh, phát triển hoàn thiện mạng lưới trường lớp, tăng cường cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục học sinh toàn diện, thực hiện việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Đặc biệt, tham mưu, thực hiện tốt Đề án Phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030; xây dựng cơ sở dữ liệu về số lượng, cơ cấu, nhất là nguồn nhân lực về khoa học công nghệ, y dược, sư phạm, văn hóa - du lịch, nghệ thuật, khoa học cơ bản... Trên cơ sở nhu cầu nguồn nhân lực, tham mưu cho tỉnh Thừa Thiên Huế chủ động đào tạo, bồi dưỡng gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và thành phố Huế nhiệm kỳ 2020 - 2025.
   Thứ ba, là cầu nối giữa các Nhà khoa học và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế, tổ chức gắn kết nghiên cứu khoa học với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tổ chức xây dựng, thực hiện các biện pháp nhằm ứng dụng tốt các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, phát huy các sáng kiến kỹ thuật để phát triển sản xuất, kinh doanh vào thực tiễn đời sống của nhân dân, đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường; phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ ở địa phương.
   Thứ tư, tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Huế, các công trình nghệ thuật, di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh của vùng đất cố đô. Tuyên truyền, giới thiệu du khách, sinh viên đến Huế học tập, công tác là những tuyên truyền viên về du lịch cho thành phố Huế chúng ta. Tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng khu phố văn hóa, thành phố Huế xanh – sạch – sáng. Quan tâm giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tích cực thực hiện các biện pháp an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.
   Thứ năm, tôi ý thức sâu sắc vai trò, nhiệm vụ của một đại biểu HĐND thành phố Huế, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; luôn bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của cử tri; là cầu nối giữa cử tri và HĐND thành phố Huế. Trên cơ sở đó, nghiên cứu, đề xuất các ý kiến tham mưu cho lãnh đạo thành phố Huế các giải pháp về lĩnh vực mà mình phụ trách; đồng thời thay mặt cử tri và nhân dân thành phố Huế giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, Chương trình của Trung ương, của tỉnh và thành phố Huế, thông tin báo cáo đến cử tri và nhân dân.
   Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và toàn thể Hội nghị!
   Trên đây là một số ý kiến với mong muốn cùng các cử tri và tập thể HĐND thành phố phát huy tối đa các nguồn lực, từng bước xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm lớn của cả nước về khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; trung tâm văn hóa, y tế, du lịch đặc sắc của cả nước. Cuối cùng một lần nữa cho phép tôi thể hiện lòng biết ơn của mình đến các đồng chí lãnh đạo; các ông, bà, chú, bác và toàn thể Hội nghị đã quan tâm tạo điều kiện và tổ chức tốt buổi gặp mặt hôm nay. Kính chúc quý vị luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.
   Trân trọng cảm ơn!
 
 
4. Họ và tên: VÕ LÊ NHẬT
Sinh ngày 06 tháng 10 năm 1977
Quê quán: phường An Đông, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên BCH Đảng bộ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế; Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế   
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
   CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Thưa toàn thể bà con cử tri!
   Trước hết, tôi xin phép gửi lời chào trân trọng đến toàn thể các đồng chí, cùng bà con nhân dân thuộc 03phườngAn Cựu, An Đông, An Tây thuộc thành phố Huế. Kính chúc quý vị, quý bà con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.
   Những năm qua, tôi được phân công công tác ở các vị trí khác nhau,tuy nhiên,các công việc được giaophần lớnđều có liên quan trực tiếp đến địa bàn thành phố Huế;do đó, bản thân luôn xác định cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của công việc,góp phần xây dựng quê hương - thành phố Huếcủa chúng ta ngày càng phát triển.
Đặc biệt, trong thời gian gần đây, dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống xã hội của thành phố; trong đó, Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế là đơn vị cũng chịu ảnh hưởng rất nặng nề. Tuy nhiên, bản thân cũng đã cố gắng cùng tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động từng bước vượt qua khó khăn; luôn chú trọng phối hợp với các cấp chính quyền địa phương để thực hiện tốt công tácbảo tồn,phát huy giá trị di sản cố đô Huế.
   Vừa qua, bản thân tôi vinh dự được UBMTTQVN thành phố Huế hiệp thương, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thành phốnhiệm kỳ 2021 - 2026, được phân công về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 07, thuộc 03 phường phía Nam của thành phố Huế (An Cựu, An Đông và An Tây). Hôm nay, trước bà con cử tri, tôi xin bày tỏ một số những suy nghĩ, hướng thực hiện nhiệm vụ được giao, và trường hợp được bà con cử tri bầu làm đại biểu HĐNDthành phố nhiệm kỳ 2021-2026, bản thân sẽ có thêm nhiều cơ hội để thực hiện trách nhiệm trong việc đề xuất các giải pháp, góp phần giải quyết những vấn đề bà con cử tri quan tâm; tập trung đề xuất một số giải pháp chủ yếu sau:
   Thứ nhất, phát huy trách nhiệm và quyền hạn của người đại biểu.
   Bản thân sẽ tích cực tham dự đầy đủcác kỳ họp,tham giaxây dựng các nghị quyết của HĐND phù hợp với địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển nhanh hơn, nâng caochất lượng sống của nhân dân; đồng thời giám sát các cơ quan chính quyền, cán bộ, viên chức nhà nước trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
   Bên cạnh đó, tiếp tục học tập, rèn luyện, phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết.
   Thứ haitích cực thực hiện nội dung theoNghị quyết 54-NQ/TWcủa Bộ Chính trị;
   Nghị quyết Bộ chính trịđã xác định "Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh”.
   Với trách nhiệm là người đứng đầu đơn vị được phân công quản lý, bảo tồn di sảnCố đô Huế, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, đổi mới tư duy phát triển; xây dựng quy hoạch phù hợp để bảo tồn và phát huy các giá trị nổi bật toàn cầucủa Di sản Cố đô Huế.Phối hợp với các đơn vị của thành phố Huế thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức quản lý khu vực I Kinh thành Huế và tập trung hoàn thiện hệ thống hạ tầng, cảnh quan đồng bộ. Tăng cường quảng bá hình ảnh di sản, tranh thủ kêu gọi nguồn lực đầu tư; đẩy nhanh tiến độ trùng tu các công trình di tích trọng điểm; tăng cường và nâng cao chất lượng cảnh quan các khu di sản; thúc đẩy phát triển các dịch vụ phục vụ nhằm thu hút du khách,góp phần phát triển dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố.
   Thứ ba,nâng cao ý thức bảo vệ Di sản.
   Để bảo tồn và phát huy tốt 5di sản hiện hữu - tài sản vô giá của quốc gia, rất cần đến ý thức bảo vệ di sản của mỗi người dân. Bản thân sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá di sản đến mỗi người dân; vận động nhân dân cùng chung tay bảo vệ di sản;thúc đẩy chương trình Giáo dục di sản, trang bị cho các em học sinh các cấpnhững kiến thức cơ bản nhất về di sản, từ đó các thế hệ sau này sẽ yêu quý di sản và sẽ tiếp tục có ý thức bảo vệ, phát huy các giá trị di sản của Huếngày càng tốt hơn.
   Thứ tư, kết nối đồng bộ giữa di sản và đô thị - đô thị và di sản; đề xuấtgiải quyết các vướng mắc cho người dân sống trong khu vực di sản.
   Quần thể di tích cố đô Huếcó vị trí hết sức đặc thù, quan trọng trong quá trình phát triển của đô thị Huế; đặc biệt, với việc mở rộng thành phố Huế vừa được thông qua, sẽ có thêm nhiều khu vực di tích quan trọng trong quần thể di tích cố đô Huế thuộc địa giới hành chính của thành phố.Vì vậy cần phát huy thế mạnh vềdi sảntrong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Huế.
   Trong những năm qua, cùng với sự phát triển chung của thành phố Huế, diện mạo các khu vực di sảnngày càng khang trang. Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển đó,vẫn còntồn tại một số vấn đề bất cậpvề đầu tư hạ tầng, môi trường đô thị,môi trường du lịch… làm cho không gian chuyển tiếp giữa di sản và đô thị kết nối thiếu đồng bộ. Bên cạnh đó, người dân sốngở khu vực di sản chưa trực tiếp hưởng lợi nhiều từ di sản, vẫn còn nhiềuvướng mắc trong xây dựng nhà cửa, chế độ sử dụng đất đai của người dân khu vực này.Với cương vị công tác và trách nhiệm được giao, bản thân sẽ tập trung đề xuất các giải pháp đầu tư phù hợp và xử lý các vướng mắc này.
   Kính thưa toàn thể Quý bà con cử tri!
   Trên đây là những trăn trở và 04 vấn đề ưu tiên giải quyết của bản thân nếu trở thành đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026. Một lần nữa, xin kính chúc các đồng chí cùng toàn thể bà con luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, thành công và tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 để phát huy quyền làm chủ của mình; đồng thời, góp phần làm cho cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân!
   Xin trân trọng cảm ơn!
 
 
5. Họ và tên: HOÀNG TÂN NINH
Sinh ngày 11 tháng 02 năm 1972
Quê quán: xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy cơ quan Mặt trận và các đoàn thể thành phố Huế, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Huế  
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
   CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Trước tiên cho tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị các quý vị và bà con cử tri đã tạo điều kiện cho tôi được gặp gỡ, tiếp xúc và trình bày những suy nghĩ, tình cảm và chương trình hành động của mình.
   Thời gian qua, bản thân tôi luôn nhận được sự tin tưởng, quan tâm, góp ý, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, của cán bộ, đảng viên và nhân dân để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn của mình cũng như trách nhiệm của đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. Được tiếp tục giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 , bản thân tôi cảm nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo các cấp và của bà con cử tri trên địa bàn; đồng thời thấy rõ trách nhiệm của bản thân mình cần phải nổ lực, quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể như sau:
   Trước hết là, phải tiếp tục làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND. Bám sát cơ sở, thường xuyên giữ mối liên hệ với địa bàn ứng cử, chân thành tiếp thu sự góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng,  ý kiến đề xuất, kiến nghị của nhân dân. Tập trung dứt điểm đối với những vấn đề mà bản thân ở cương vị công tác của mình có khả năng giải quyết được; hoặc phối hợp, đề xuất giải quyết đối với những vấn đề thuộc về trách nhiệm chính của các cấp, các ngành có liên quan, nhằm đáp ứng yêu cầu của cử tri.
   Thứ hai là, Tăng cường phối hợp giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách trên địa bàn, nhất là những vấn đề cử tri quan tâm như: chăm sóc sức khỏe, giải quyết việc làm, hạ tầng giao thông, vệ sinh môi trường, trật tự xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, cải cách hành chính,...
   Thứ ba là, Tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, địa phương, tôn giáo, đơn vị, các lực lượng xã hội để tiếp tục thực hiện có hiệu quả  nhiệm vụ xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Trước hết, tiếp tục làm tốt công tác chính sách người có công, hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Phấn đấu giảm nghèo nhanh, bền vững. Kịp thời động viên, chia sẽ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh việc xóa nhà tạm bằng việc xây dựng nhà "Đại đoàn kết" để  bà con có điều kiện cải thiện cuộc sống, vươn lên tiến bộ cùng cộng đồng.
   Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, tạo môi trường sống lành mạnh, an toàn, vui tươi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Trước mắt, tập trung vận động xã hội hóa để đầu tư một phần trang thiết bị phục vụ hoạt động văn hóa, TDTT,... ở các "Điểm xanh văn hóa" trong cộng đồng dân cư.
   Thứ tư là, Tập trung nắm bắt tình hình, phối hợp để có đề xuất giải quyết, tháo gỡ một số khó khăn hiện nay ở cơ sở như: hiệu quả hoạt động của một số đoàn thể, hội quần chúng; chế độ chính sách đối với một số chức danh cốt cán cơ sở; kinh phí hoạt động của một số tổ chức; điều kiện để duy trì các phong trào,...
   Thứ năm là, Nghiên cứu, thực hành phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân thông qua các mô hình, điển hình cụ thể trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.  Gắn với đời sống nhân dân; quy tụ được các tổ chức, cá nhân, các lực lượng xã hội; tạo được sự đồng tình, ủng hộ và sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.
   Để thực hiện được những nhiệm vụ trên, bản thân tôi xác định trước hết phải hết sức nổ lực, quyết tâm, có kế hoạch, lộ trình thực hiện chương trình hành động chi tiết; và điều quan trọng nhất là rất mong sự quan tâm, góp ý xây dựng của bà con cử tri để bản thân tôi có điều kiện triển khai thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn.
   Xin trân trọng cảm ơn quý vị và bà con cử tri!
 
 
 
6. Họ và tên: TRƯƠNG THỊ DIỆU QUYÊN
Sinh ngày 09 tháng 01 năm 1980
Quê quán: xã Hải Dương, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nghề nghiệp, chức vụ: UVTV Đảng ủy Trung tâm Công viên Cây xanh Huế, Phó Trưởng Phòng Kế toán
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
   CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Kính thưa qúy vị đại biểu!
   Kính thưa toàn thể cử tri!
   Được sự quan tâm của Cơ quan, Đoàn thể, UBMTTQ TP Huế đã giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi và cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân mình.
   Kính thưa bà con cử tri, đại biểu HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của địa phương do chính nhân dân bầu ra, là đại diện cho nhân dân quyết định mọi chủ trương, đường lối cũng như giám sát mọi hoạt động của cơ quan nhà nước trong việc thực hiện ý kiến nguyện vọng của nhân dân. Là đại biểu HĐND tức là cầu nối giữa cử tri với cơ quan Nhà nước, có trách nhiệm giám sát đôn đốc cơ quan nhà nước thực hiện nhu cầu của cử tri.
   Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND. Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các cử tri.
   Hiện nay tôi đang công tác tại Trung tâm Công viên Cây xanh Huế, Trong các lĩnh vực công tác tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu đi đầu cống hiến cho đơn vị, thành phố và phục vụ nhân dân. Nếu được trúng cử HĐND thành phố, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu được nhân dân giao phó.
   Kính thưa qúy vị đại biểu!
   Kính thưa toàn thể cử tri !
   Những năm gần dây, Thành phố Huế đã trở nên đẹp hơn, đời sống của nhân dân trong thành phố phần nào đã được cải thiện, nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Điều đó đã được cụ thể hóa thông qua các dự án trọng điểm của thành phố đã được hoàn thành đưa vào sử dụng như: Tuyến đường đi bộ phía Nam Sông hương, Chỉnh trang công viên hai bờ sông Hương công viên Phú Xuân, công viên Lý Tự Trọng, công viên Kim Long lên đến Chùa Linh Mụ, Chỉnh trang vỉa hè và trồng cây xanh tại các tuyến đường thuộc Trung tâm thành phố Huế như: đường Lê Lợi, đường Hà Nội, Đường Lê Huân, đường 23/8, Đường Đặng Thái Thân, Đường Đoàn Thị Điểm, … nhằm góp phần cho bà con vui chơi, thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, giúp người dân thành phố Huế sống trong môi trường “Xanh – sạch – sáng” hơn.
   Để góp phần thực hiện mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, UBND Tỉnh TT Huế đã phát động thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh để bảo vệ môi trường Xanh – sạch – sáng và đảm bảo mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố góp phần hướng đến mục tiêu xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành đô thị “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”. Vừa qua, tại đơn vị tôi đang công tác đã phát động, khiển khai xây dựng các mô hình như: Mô hình “Huế- thành phố 4 mùa hoa”, thực hiện các tuyến đường “Sáng – xanh – sạch – đẹp – trật tự trị an”, và thực hiện phong trào “Nói không với túi nilong và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Thông qua đề án Ngày Chủ nhật xanh đã mang lại kết quả là các công viên, điểm xanh, đường phố trên tất cả các Phường xanh – sạch – đẹp hơn. Hai bên bờ sông Hương thông thoáng, tình trạng xả rác thải bừa bải đã giảm, ý thức của người dân và du khách trong bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao.
   Và Trong thời gian đến, thành phố Huế sẽ mở rộng quy mô sát nhập thêm 13 Phường Xã, trong quá trình triển khai mở rộng sẽ trồng thêm nhiều các tuyến đường cây xanh, thảm hoa, …. Bằng kinh nghiệm của bản thân, tôi sẽ không ngừng học hỏi, nghiên cứu để đưa ra ý kiến, tham mưu cho các cấp có thẩm quyền trồng những tuyến đường cây xanh phù hợp, xây dựng công viên, điểm xanh và thiết kế các thảm hoa, đa dạng các chủng loại hoa để thành phố Huế trở thành mô hình Thành phố 4 mùa hoa.
   Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố 4 mùa hoa dù có đúng đắn và kịp thời thì cũng không sao tránh khỏi những điều gây băn khoăn, thắc mắc cho bà con. Những băn khoăn, thắc mắc của bà con nhân dân có thể do chủ trương, chính sách còn khó hiểu, khó áp dụng, cũng có thể do bà con nhân dân chưa hiểu hết các kế hoạch, các mục tiêu đề ra.
   Nếu tôi được trúng cử HĐND thành phố, thì bản thân tôi xác định sẽ phải không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn để làm tốt hơn công việc chuyên môn của mình.    Trong mọi lĩnh vực công tác, tôi sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu. Tôi sẽ luôn lắng nghe, tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, đi sâu, đi sát tìm hiểu những tâm tư nguyện vọng của các cử tri để tìm cách giúp ý kiến của các cử tri đến được với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
   Tôi xin chân thành cảm ơn các cử tri đã lắng nghe bài phát biểu của tôi.
   Xin chân thành cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, UBMTTQ thành phố đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc hết sức quý báu này.
   Xin được gửi tới tất cả các quý vị đại biểu, toàn thể các cử tri mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
   Xin chân thành cảm ơn!
 
 
7. Họ và tên: LÊ VIẾT THỊNH
Sinh ngày 27 tháng 02 năm 1966
Quê quán: xã Phú Diên, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Huế
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Kính thưa quý vị lãnh đạo của ba phường An Đông, An Tây và An Cựu.
   Kính tất cả ba con cử tri có mặt hôm nay , tôi xin tự giới thiệu lại tôi tên Lê viết Thịnh, sinh ngày  27/2/1966 , hiện trú tại 5/36 Đào Duy Anh – Phường Phú Bình – TP. Huế, hiện đang công tác tại hội chữ thập Đỏ thành phố Huế, chức vụ Phó chủ tịch hội. Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo địa phương, và tất cả bà con cử tri bỏ thời gian quy báu của Quý vị để đến đây gặp gỡ chúng tôi, vừa qua được sự quan tâm của thành phố và  Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Huế đã hiệp thương giới thiệu tôi ra ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026, đây là tự hào, đồng thời cũng là trách nhiệm rất lớn đối với bản thân tôi vì tôi biết rằng đại biểu HĐND do cử tri địa phương bầu ra, là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.
   Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa trước cử tri sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND luôn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của cử tri đối với những vấn đề vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; thông qua các kỳ họp HĐND  để bàn bạc, kiến nghị, sửa đổi, bổ sung, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của cử tri, tránh phiền hà cho dân, từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân. Với cương vị công tác hiện nay, tôi sẽ cố gắng đem hết khả năng và trí tuệ của mình tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
   1. Tích cực vận động nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trợ giúp cho người nghèo, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam, người bị tai nạn do thiên tai, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương.
   2. Vận động nguồn lực các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh trợ giúp xe lăn, xe lắc  giúp người khuyết tật, người bị tai nạn do thiên tai, bại liệt có hoàn cảnh khó khăn.
   3. Vận động người tham gia hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học Miền Trung; kịp thời hỗ trợ 1 phần máu cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân khi cần máu và thực hiện tốt Lời dạy của Bác Hồ “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, thực hiện tốt phương châm “ Vì mọi người, ở mọi nơi”.
   4. Tiếp tục tham mưu cho các cấp xác định rõ nhiệm vụ nòng cốt của Hội là cứu trợ nhân đạo và chăm sóc những người có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể địa phương tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, đồng thời huy động hiệu quả các nguồn hỗ trợ của các tập thể, cá nhân, tạo điều kiện giúp đỡ những số phận không may mắn, những hoàn cảnh khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng; đồng thời tích cực vận động nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt khẩu hiệu “thương người như thể thương thân”, “một nắm khi đói bằng một gói khi no”,mở rộng tấm lòng nhân ái, tự nguyện quyên góp giúp đỡ lẫn nhau khi gặp hoạn nạn. 
   Rất mong quý cử tri ủng hộ và bầu chọn cho chúng tôi. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn các cử tri đã lắng nghe, cảm ơn cơ quan MTTQ địa phương đã tổ chức cuộc gặp gỡ tiếp xúc này.
 
 
8. Họ và tên: NGUYỄN THỊ BÍCH TUYẾT
Sinh ngày 28 tháng 01 năm 1971
Quê quán: xã Thủy Vân, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế
Nghề nghiệp, chức vụ: Đảng Ủy viên Đảng bộ cơ quan Ủy ban mặt trận và các đoàn thể thành phố Huế; Bí thư Chi bộ cơ quan Hội Nông dân; Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Huế   
Ứng cử Đại biểu HĐND thành phố ở đơn vị bầu cử số 07 gồm các phường An Cựu, An Đông, An Tây
 
   CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:
   Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể quý bà con cử tri!
   Bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng: Người đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện và chấp hành chính sách, pháp luật; tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật khác; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
   Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp lần này, tôi được cấp ủy đảng và Ủy ban MTTQVN thành phố Huế giới thiệu là ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là niềm vinh dự song cũng là trách nhiệm của bản thân tôi trước bà con cử tri nơi tôi ứng cử.
   Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể quý cử tri!
   Thành phố Huế trong những năm qua đã tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm và các chương trình trọng điểm để chỉnh trang đô thị, cải thiện cơ sở hạ tầng xanh, sạch, đẹp hướng đến bảo tồn và phát triển “Đô thị di sản” như: di dời giải phóng mặt bằng khu vực I di tích kinh thành Huế và dự án chỉnh trang các tuyến đường trung tâm…; Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong đó hỗ trợ đáng kể cho phát triển các doanh nghiệp tư nhân tạo công ăn việc làm cho bà con nhân dân tại địa phương; Văn hóa, giáo dục, y tế, đối ngoại với hoạt động dịch vụ đa dạng, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, du khách; . … Vì vậy diện mạo thành phố có nhiều thay đổi đáng kể, thu hút khách du lịch, kinh tế xã hội hàng năm của thành phố đạt được kết quả khá, đời sống vật chất và tinh thần của bà con nhân dân được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
   Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể quý bà con cử tri!
   Bên cạnh những thành tựu đạt được ở trên, song còn đó những vấn đề cần tiếp tục được quan tâm, như các đối tượng nông dân và những hộ buôn bán nhỏ (một phần xuất phát từ nông dân) đời sống còn khó khăn, sinh kế nông nghiệp chịu tác động bởi đô thị hóa và biến đổi khí hậu; năng lực khoa học kỹ thuật còn hạn chế để chuyển đổi sinh kế nên dẫn đến thu nhập thấp hay thậm chí thất nghiệp; kinh doanh dịch vụ còn nhỏ lẻ, thiếu tính bền vững và sức cạnh tranh chưa cao ...
   Với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân, tôi luôn quan tâm đến những vấn đề của nhóm đối tượng này, nhất là các hộ nghèo dễ bị tổn thương. Trong giai đoạn tới, thành phố được mở rộng và sắp xếp lại các phường/xã, theo đề án điều chỉnh địa giới đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê duyệt, đây là cơ hội thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức cho tổ chức Hội Nông dân mở rộng địa bàn hoạt động (thêm 13 xã, phường) và liên kết giữa các phường, xã trong phát triển kinh tế xã hội.
   Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu tôi làm đại biểu HĐND thành phố, với cương vị là chủ tịch Hội Nông dân, tôi sẽ thực hiện kế hoạch hành động sau đây:
   1. Xây dựng và thực hiện tốt hoạt động của Hội Nông dân chính là cách thể hiện trách nhiệm đối với cử tri, nhất là nhóm đối tượng là nông dân và những hộ buôn bán nhỏ dễ bị tổn thương, cụ thể là:
 - Phát triển nông nghiệp đô thị, nâng cao giá trị sử dụng đất (có đặc điểm cần ít đất, phương pháp canh tác hữu cơ, sạch và bền vững); đa dạng hóa các sản phẩm có giá trị cao như: cây/con đặc sản, cây cảnh, sinh vật cảnh.
- Phát triển ngành nghề thủ công truyền thống (hương trầm, mây tre đan,...), gắn sản xuất nông nghiệp và ngành nghề thủ công với du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái; coi các sản phẩm này là sản phẩm du lịch (ví dụ: trồng hoa, trồng rau, cây ăn quả, hương trầm, mây tre đan...)
- Nâng cao năng lực cho đối tượng nông dân và ngành nghề thủ công như: tiếp cận thông tin kỹ thuật công nghệ và thị trường; ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, tiêu chuẩn Việt gap, hữu cơ...
- Hỗ trợ phát triển chuỗi thị trường để giải quyết đầu ra cho các sản phẩm với sự tham gia của 6 nhà (Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, ngân hàng và nhà phân phối).
- Hỗ trợ để giúp bà con tiếp cận các nguồn vốn vay như: Ngân hàng chính sách, Quỹ Hỗ trợ nông dân,... để xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả.
- Phối hợp đào tạo nghề cho thanh niên là con em nông dân nhằm mục tiêu chuyển dần lao động nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp, dịch vụ du lịch để giải quyết việc làm cho nhóm đối tượng này.
   2. Dành thời gian đi cơ sở để nắm bắt, tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri và chuyển tải các ý kiến đó đến các cơ quan chức năng để giải quyết. Đồng thời luôn phối hợp với các ban, ngành có liên quan để theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri, theo quy định của pháp luật.
   3. Không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức để nâng cao bản lĩnh chính trị và kiến thức chuyên môn nhằm thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu, chất lượng hoạt động để xứng đáng là đại biểu hội đồng nhân dân được cử tri tín nhiệm.
   Trên đây là những nội dung mà tôi muốn trao đổi, chia sẻ với toàn thể cử tri, với trách nhiệm được giao, những kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo và những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, nếu được bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân cũng như nhiệm vụ của Chủ tịch Hội Nông dân thành phố.
   Cảm ơn toàn thể quý bà con cử tri đã lắng nghe, cảm ơn Ủy ban MT TQ thanh phố Huế và chính quyền địa phương đã tổ chức buổi hội nghị này để giúp tôi được gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri!
   Xin trân trọng cảm ơn!
 

 

Các bài khác