Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” năm 2021

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa Trường Đại học Luật, Đại học Huế với Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng (VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng), hưởng ứng ngày SHTT thế giới 26/4/2021. Sáng ngày 17/4/2021, Trường Đại học Luật cùng Văn phòng đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Cuộc thi  “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” năm 2021.

Tham dự Cuộc thi có Bà Ngô Phương Trà, Trưởng VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng; Ông Hồ Thắng, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thừa Thiên Huế. Về phía các nhà tài trợ có LS. Lê Cao, Giám đốc Công ty Luật FDVN; LS. Đặng Thị Ngọc Hạnh, Giám đốc Công ty Luật Ngọc Hạnh; LS. Nguyễn Văn Kỷ, Giám đốc Công ty Luật Kỷ Nguyễn; Bà Nguyễn Hoàng Liên Sơn, đại diện công ty Coplus. Đại diện 05 đội thi đến từ các Trường Đại học khu vực miền Trung và Tây Nguyên: Đại học Duy Tân, Đà Nẵng; Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng và Đại học Đông Á, Đà Nẵng; Sinh viên ngành Luật và ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật, Đại học Huế. Về phía Trường Đại học Luật, Đại học Huế có PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, Trưởng, phó các Khoa chuyên môn và đại diện các Liên chi đoàn khoa, Hội sinh viên Trường.

Phát biểu khai mạc Cuộc thi, PGS. TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng nhấn mạnh vai trò của SHTT đối với phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong môi trường giáo dục hiện nay, PGS.TS. Đoàn Đức Lương cho rằng các trường đại học cần bảo hộ tốt quyền SHTT, ngăn chặn các hành vi xâm phạm quyền SHTT, tuyên truyền để lan tỏa quyền SHTT đến mọi người dân, đồng thời đưa môn học về SHTT để giảng dạy trong các Trường Đại học và tiếp tục duy trì các cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” hằng năm để sinh viên tiếp tục tham gia với quy mô lớn hơn,..

Tại cuộc thi, các nhóm tác giả đã trình bày ý tưởng xuất sắc của mình và giải đáp các câu hỏi của Ban giám khảo liên quan đến các chủ đề: (1) Kiến thức chung về quyền sở hữu trí tuệ (hình thức thi hỏi đáp nhanh/trắc nghiệm). (2) Sinh viên sáng tạo (hình thức thi; sân khấu hóa tình huống/ ý tưởng thành các thể loại như kịch, ca kịch, kịch câm, âm nhạc,..) (3) Kết nối thực tiễn (hình thức thi: thuyết trình/hùng biện).

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao các giải như sau:

Giải nhất thuộc về đội thi Gold stars, sinh viên ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật, Đại học Huế;

Giải nhì thuộc về đội thi Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng;

Giải ba thuộc về đội thi sinh viên ngành Luật, Trường Đại học Luật, Đại học Huế;

02 Giải khuyến khích thuộc về đội thi Trường Đại học Kiến Trúc, Đà Nẵng và Đại học Đông Á, Đà Nẵng;

05 Giải khán giả và 01 giải dành cho đội thi được bình chọn yêu thích nhất trao cho đội thi đội thi Gold stars, Sinh viên ngành Luật Kinh tế, Trường Đại học Luật, Đại học Huế.

Cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức đã tạo một sân chơi khoa học và bổ ích cho các bạn sinh viên, nhằm gắn kết đào tạo với thực tế hoạt động SHTT và góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về SHTT, khích lệ khả năng sáng tạo, tinh thần học hỏi, tạo điều kiện kết nối mạng lưới kiến thức về sở hữu trí tuệ trong các trường đại học hiện nay.

Các hình ảnh của cuộc thi:

 

Các bài khác