Thể lệ gửi bài đăng tạp chí Pháp luật và thực tiễn

                                                               

Thể lệ gửi bài cho Tạp chí Pháp luật và thực tiễn

          Bài viết gửi tới Tạp chí Pháp luật và thực tiễn là các bài nghiên cứu khoa học pháp lý có nội dung mới, công bố kết quả nghiên cứu, giới thiệu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, trao đổi khoa học, bình luận, phản biện về những vấn đề lý luận và thực tiễn thuộc lĩnh vực nhà nước và pháp luật.

          1. Bài viết gửi tới Tạp chí Pháp luật và thực tiễn là các bài nghiên cứu khoa học pháp lý có nội dung mới, công bố kết quả nghiên cứu, giới thiệu kinh nghiệm trong nước và quốc tế, trao đổi khoa học, bình luận, phản biện về những vấn đề lý luận và thực tiễn thuộc lĩnh vực nhà nước và pháp luật.

          2. Bài gửi Tạp chí chưa được gửi đăng trên các báo, tạp chí khác. Tác giả là chủ sở hữu quyền tác giả của bài viết và chịu trách nhiệm về toàn bộ nội dung khoa học, cũng như các thông tin, tư liệu, số liệu, biểu đồ, hình ảnh minh họa… trong bài viết.

          3. Bài viết gửi Tạp chí có bố cục:

          - Tên bài viết;

          - Họ và tên tác giả;

          - Tóm tắt bài viết (Abstract) từ 5 đến 7 dòng (bằng tiếng Việt và có thêm bản dịch tiếng Anh) nêu bật những nội dung chính, đóng góp mới của bài viết. Dưới mục tóm tắt tiếng Việt có “Từ khóa”; dưới mục tóm tắt tiếng Anh có “Key words”. Từ khóa cần cụ thể, liệt kê 3 - 5 từ hoặc cụm từ;

          - Nội dung bài viết;

          - Tài liệu tham khảo.

          4. Bài gửi Tạp chí phải được đánh máy vi tính, định dạng khổ giấy A4, lề trên và lề dưới 2 cm, lề phải và lề trái 2,5 cm, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, cách dòng 1.5 lines. Mỗi bài gửi cho Tạp chí có độ dài tối thiểu là 6 trang, tối đa là 10 trang, bao gồm 1 bản điện tử (bắt buộc) và 1 bản in.

          - Bản điện tử của bài viết gửi qua email theo địa chỉ: tcpltt@hul.edu.vn.

          - Bản in của bài viết được gửi theo địa chỉ: Tạp chí Pháp luật và thực tiễn, Trường Đại học Luật – Đại học Huế, đường Võ Văn Kiệt, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

5. Các thuật ngữ tiếng nước ngoài sử dụng trong bài viết cần trích dẫn nguyên văn (không phiên âm sang tiếng Việt), kèm theo phần dịch sang tiếng Việt (trừ trường hợp không có thuật ngữ được dịch tương ứng).

          6. Viết tắt: chữ cần viết tắt khi xuất hiện lần đầu trong bài được viết đầy đủ và liền đó đặt ký hiệu viết tắt của chữ đó trong ngoặc đơn. Ký hiệu viết tắt phải được dùng thống nhất trong toàn bài viết. Không viết tắt trong tên bài viết, tên các mục, tiểu mục; không viết tắt những cụm từ ít xuất hiện trong bài.

          7. Tài liệu tham khảo và cách thức trích dẫn: Tài liệu tham khảo được sử dụng trong bài phải đảm bảo độ tin cậy khoa học, chính xác, minh bạch. Tác giả bài viết hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc trích dẫn, chú thích nguồn tài liệu tham khảo. Nếu trích dẫn nguyên văn thì phải để trong dấu ngoặc kép; nếu trích dẫn nội dung thì không cần để trong dấu ngoặc kép. Cả 2 cách thức trích dẫn đều phải được chú thích nguồn đầy đủ.

          - Đối với tài liệu là các bài tạp chí cần ghi rõ nguồn tài liệu theo thứ tự sau: Tên tác giả, tên bài viết (in nghiêng), tên tạp chí, số xuất bản, năm xuất bản, số trang trong tạp chí được trích dẫn.

          - Đối với tài liệu là sách cần ghi rõ nguồn tài liệu theo thứ tự sau: Tên tác giả, tên sách (in nghiêng), nhà xuất bản, nơi xuất bản, năm xuất bản, số trang trong sách được trích dẫn.

          - Đối với tài liệu trên website cần ghi rõ nguồn tài liệu theo thứ tự sau: Tên tác giả, tên bài viết (in nghiêng), địa chỉ truy cập, ngày/tháng/năm truy cập. 

          8. Khi gửi bài viết, tác giả đồng thời cung cấp cho Tạp chí các thông tin sau: Địa chỉ gửi tạp chí biếu; số tài khoản cá nhân để trả nhuận bút (tên chủ tài khoản, ngân hàng và chi nhánh ngân hàng mở tài khoản), số điện thoại, email để thuận tiện cho Tạp chí trong việc liên lạc, trao đổi với tác giả.

          9. Sau khi biên tập xong, Tạp chí sẽ thông báo cho tác giả về việc sử dụng hay không sử dụng bài viết qua đường email. Tạp chí không trả lại bản thảo nếu bài viết không được đăng tải.

          10. Tác giả có bài viết đăng trên Tạp chí được trả nhuận bút theo quy định hiện hành và được biếu 01 cuốn Tạp chí có bài viết của mình.

          * Lưu ý: Tác giả gửi bài cần phải kiểm tra để đảm bảo bài báo của mình tuân thủ các quy định trên. Bài báo có thể bị trả lại cho tác giả nếu không theo những hướng dẫn này.

 

Địa chỉ: Tạp chí Pháp luật và thực tiễn, Trường Đại học Luật – Đại học Huế, đường Võ Văn Kiệt, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điện thoại: (0234) 3935665 - Fax: (0234) 3935299

Email: tcpltt@hul.edu.vn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Các bài khác